ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส มองทองวันนี้ (08/08/60) เเละตลอดสัปดาห์นี้ ความผันผวนมากขึ้น จากการเฝ้ารอถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC


 Today Strategy: Gold สาหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคากลับมาเคลื่อนไหวในกรอบและเผชิญแรงขายแต่ในภาพรวมใหญ่ๆ แต่เรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคาระยะสั้นอยู่เนื่องจากสามารถทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางได้แม้จะเสียทรงในแนวโน้มระยะสั้นไปบ้างแต่ปัจจัยบวกก็ยังคงพอมีให้นักลงทุนเอามาเล่นกันโดยเฉพาะประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศที่กลับมาจากัด Downside Risk ของตลาดอยู่บ้าง


วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำเริ่มกลับมาเเกว่งตัวในกรอบเเละเริ่มเผชิญเเรงขายทำกำไรออกมาค่อนข้างต่อเนื่องหลังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ที่โดดเด่นพอทำให้ภาพการเคลื่อนไหวเริ่มเสียทรงและแกว่งตัวผันผวนในกรอบ นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดยังคงคาดหวังกับประเด็นเดิมๆ ทั้งการเมืองภายในระเทศของสหรัฐฯ เเละการเมืองระหว่างประเทศโดยเฉพาะประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี ทำให้โดยภาพรวมเเล้วตลาดทองคำมีทั้งปัจจัยบวกเเละปัจจัยลบโดยเฉพาะบรรยากาศการลงทุนหลังกองทุน SPDR เปิดเผยสัดส่วนการถือครองทองคำของกองทุนลดลงกว่า 7% ในรอบ 4 ปี โดยเปรียบเทียบรายเดือนนับตั้งแต่เดือน เม.ย.2556 สำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในวันนี้เเละตลอดสัปดาห์นี้เรามองว่าน่าจะมีความผันผวนมากขึ้นจากการเฝ้ารอถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC หลายท่านโดยเฉพาะในช่วงปลายสัปดาห์เเละจากประเด็นค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาเเข็งค่าตั้งเเต่ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา
  แนะนำ เปิดสถานะตามความผันผวนเรายังมองภาพบวกอยู่หากเหนือราคาระดับ 1,257 USD/toz ระหว่างวัน

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ทองทรงตัว,นักลงทุนกังวลกับอัตราดบ.สหรัฐฯ: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับลง 54 เซนต์ สู่ 1,257.31 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ โดยไม่ได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนปรับตัวรับการดิ่งลงอย่างรุนแรงของราคาทองในวันศุกร์และนักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป
ดอลล์อ่อนค่าเล็กน้อยขณะรอข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ: ดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลงเล็กน้อยในวันจันทร์ แต่ยังรักษาแรงบวกส่วนใหญ่ในวันศุกร์ที่ได้แรงหนุนจากรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐไว้ได้ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรั ฐในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ 6 สกุลปรับตัวลง 0.1% สู่ระดับ 93.449 ส่วนยูโรบวก 0.19% สู่ระดับ 1.179 ดอลลาร์โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเยอรมนีที่ลดลงเกินคาดในเดือนมิ.ย.

ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : วันที่ : 08 ส.ค. 2560 เวลา : 10:53:49

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:27 am