ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ พร้อมเตือนระวังแรงเทขายทำกำไร


 วิเคราะห์ราคาทองคำ


มองบวกแต่ระวังแรงขายทำกำไร
  
ตลาดทองคำยังคงแก่งตัวในกรอบแนวโน้มขาขึ้นด้านบนและสามารถ “รักษาทรง” การเคลื่อนไหวได้อย่างสวยงาม โดยเรามองว่ายังได้รับปัจจัยสนับสนุนบรรยากาศการลงทุนจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีและการตอบโต้ของประธานาธิบดีทรัมป์ฯ ซึ่งกลับมาสร้างความน่าสนใจให้ตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยทั้งในส่วนของทองคำและพันธบัตรรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งในฐานะ “ที่พักเงินทุน” ในขณะที่กองทุน SPDR คงมุมมองต่อตลาดทองคำไม่เพิ่ม/ลดสถานะการถือครองที่ระดับ 786.87 ตัน สำหรับค่ำค่นนี้เรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำแต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องพิจารณาความผันผวนจากหลากประการทั้งจากถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC ในคืนนี้และคืนพรุ่งนี้ รวมทั้งการประกาศดัชนีทางเศรฐกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดัชนีราคาผู้ผลิต เดือน ก.ค. ซึ่งมีแนวโน้มกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำพอสมควร ทั้งนี้ทั้งนั้นนักลงทุนที่ต้องพิจารณาค่าเงินบาทที่คังคงแข็งค่าด้วยเนื่องจากยังเป็นปัจจัยหลักที่เข้ามาจำกัด Upside ของราคาทองคำภายในประเทศ
  
แนะนำ ซื้อขายในกรอบแต่ให้น้ำหนักฝั่ง Long, ระวังแรงขาย

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับตัวลดลงจากประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงในวันพุธและผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ เนื่องจากสถานการณ์ที่ตึงเครียดขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือได้กระตุ้นแรงซื้อ สินทรัพย์ปลอดภัย อาทิ พันธบัตรรัฐบาล ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปีอยู่ที่ 2.815% ส่วนผลตอบแทน พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.237%
ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นหลังสต็อกในสหรัฐฯ น้ำมันดิบดิ่ง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วง หน้า NYMEX ปรับขึ้น 0.8 % ในวันพุธหลังจากมีรายงานระบุว่า โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ  แปรรูปน้ำมันดิบในระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ล่าสุดและ ส่งผลให้สต็อกน้ำม ันดิบในสหรัฐฯ ดิ่งลงอย่างรุนแรงอย่างไรก็ดีสต็อกน้ำมันเบนซินในคลังสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างพลิกความคาดหมายและปัจจัยนี้จำกัดการปรับขึ้นของราคาน้ำมัน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันด ิบส่งมอบเดือน ก.ย.ปรับขึ้น 39 เซนต์ หรือ 0.8 % มาปิดตลาดที่ 49.56 USD/bbl
ปัญหาเกาหลีเหนือกดหุ้นยุโรปร่วง: ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันพุธในขณะที่ความขัดแย้งทางการเมืองเรื่องเกาหลีเหนือส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นสำคัญทุกแห่งในยุโรปร่วงลงสู่แดนลบและส่งผลให้ดัชนีความผันผวนปรับขึ้น

วิตกเกาหลีเหนือฉุดนิกเกอิร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือน: ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือนจากสถานการณ์ตึงเครียดขึ้นในคาบสมุทรเกาหลีซึ่งทำให้เยนแข็งค่าขึ้นและทำให้ราคาหุ้นร่วงลงทั้งกระดาน
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

แรงขายทำกำไรในหุ้นสหรัฐฯ หลังทำจุดสูงที่สุดใหม่

ติดตามถ้อยเเถลงสมาชิกFOMC(Dudley)

ประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลี

ติดตามผลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดุลงบประมาณรัฐบาลกลางสหรัฐฯ คืนนี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ส.ค. 2560 เวลา : 18:02:18

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:29 am