ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทอง "ให้น้ำหนัก Long แต่ต้องระวังแรงขายทำกำไร"


Today Strategy: Gold ปัจจัยต่างๆ ดูเหมือนจะเข้ามาหนุนการปรับขึ้นของราคาทองคาในช่วงที่ผ่านมาราวกับรู้เห็นเป็นใจกันเรียกได้ว่าหนุนแรงปรับแรงโดยเฉพาะมิติความมั่นคงระหว่างประเทศซึ่งบั่นทอนบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงและหนุนให้กระแสเงินทุนไหลเข้าในตลาดทองคาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวเรามองว่ายังเป็นปัจจัยบวกต่อได้สักหนึ่งสัปดาห์หากไม่มีปัจจัยใหม่ๆ และต้องระวังแรงขายออกด้วย สาหรับวันนี้ยังคงมุมมองบวกแต่ต้องพิจารณาแรงขายทากาไรด้วย


วิเคราะห์ราคาทองคำ

  สำหรับวันนี้ประเด็นหลักๆ ที่จะเข้ามากำหนดการเคลื่อนไหวในระหว่างวันน่าจะเป็นถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC สองท่านได้เเก่ คุณ Robert Kaplan และคุณ Neel Kashkari รวมทั้งการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะดัชนีราคาผู้บริโภค ดือน ก.ค. ในขณะที่ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลียังคงคุกรุ่นเเละน่าจับตามองอยู่แต่อย่างไรก็ตามในส่วนนี้เรามองว่ายังไม่ถึงเวลาที่สถานการณ์จะรุนเเรงมากกว่านี้เเต่จะเป็นปัจจัยที่เข้ามารบกวนการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเเละหนุนการปรับขึ้นของตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยเนื่องจากเกาหลีเหนือยังคงท้าทายสายตาของประชาคมโลกและสหรัฐฯ รวมทั้งยังมีแผนที่จะยิงขีปนาวุธไปที่บริเวณเกาะกวมอีกเรียกได้ว่า “เล่นใหญ่” จริงๆ ในขณะที่ตัวเชขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานสหรัฐฯ เมื่อคืนก็เข้ามาเป็นปัจจัยหนุนอีกแรงอย่างกับรู้เห็นเป็นใจกัน ด้านกองทุน SPDR คงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิม 786.87 ตัน ซึ่งเราก็มองอย่างน้อยที่สุดก็ยังดีกว่ากลับมาขายออกสุทธิต่อ “เรายังคงมุมมองบวก”

  แนะนำ ให้น้ำหนัก Long แต่ต้องระวังแรงขายทำกำไร


Key Point

Positive( + )


ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )


เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )


การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ

แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

ทองคำพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 2 เดือน: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 8.85 ดอลลาร์สู่ 1,286.00 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 2 เดือนที่ 1,287.73 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่สหรัฐฯ กับเกาหลีเหนือประกาศข่มขู่อีกฝ่ายและปัจจัยดังกล่าวกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

วิตกเกาหลีเหนือฉุดดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์เทียบเยน: ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนในวันพฤหัสบดีขณะที่ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลง 0.77% สู่ 109.21 เยน ขณะที่เยนทะยานขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ส่วนใหญ่ ส่วนดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ 6 สกุลลดลง 0.17% สู่ระดับ 93.391 และยูโรปรับตัวขึ้น 0.14% เมื่อเทียบกับดอลลาร์


ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : วันที่ : 11 ส.ค. 2560 เวลา : 13:14:18

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:09 am