ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มอง สัปดาห์นี้ราคาทองคำน่าจะกลับมามีความผันผวนแรง


 วิเคราะห์ราคาทองคำ


ทองคำขอพักหน่อย
  ตลาดทองคำเคลื่อนไหวระหว่างวันในลักษณะปรับตัวบวกและสามารถรักษาทรงในแนวโน้มขาขึ้นได้อย่างสวยงามแม้จะมีแรงขายเทออกมาบ้างจากการทำกำไรในระหว่างวันตามปกติแต่เรามองว่าหากราคายังไม่หลุดระดับนัยสำคัญที่ 1,275 USD/toz ก็ยังถือว่ารักษาแนวโน้มขาขึ้นได้อยู่ ทั้งนี้ปัจจัยความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีก็ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่เข้ามาสนับสนุนการปรับขึ้นต่อจากการให้ความเห็นทั้งในฝั่งของเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นไปในทางการข่มขู่ยั่วยุมากกว่าที่จะลงมือจริงๆ เหมือนต่างคนต่างกลัว ทำให้ตลาดไม่ได้ตอบรับมากนักแต่ก็มีแรงซื้อขายบ้างสำหรับคนขี้ตกใจ ในส่วนของกองทุน SPDR กลับมาซื้อสุทธิในทองคำต่อ +3.85 ตัน รวมถือสถานะทองคำสุทธิที่ระดับ 799.29 ตัน กลับมาสร้างบรรยากาศเชิงบวกให้ตลาดทองคำพอสมควรอย่างไรก็ตามสำหรับสัปดาห์นี้เรามองว่าทองคำน่าจะกลับมามีความผันผวนแรงจากหลายปัจจัยทั้งถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC และการประชุม Jackson Hole Symposium ซึ่งมีแนวโน้มในการกำหนดทิศทางการลงทุนในตลาดทองคำอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับคืนนี้แนะนำเปิดสถานะในกรอบโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position
  แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position/เน้นเปิดสถานะเมื่อราคาย่อตัวพิจารณาต้นทุนเข้าดีๆ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ทรงตัวนิ่งๆ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ แทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันศุกร์ขณะที่การลาออกของนายสตีเฟน แบนนอน ที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว ซึ่งมีชื่อ เสียงในเรื่องมุมมองชาตินิยมทางเศรษฐกิจของเขา ได้กระตุ้นแรงซื้อหุ้น และลดแรงซื้อพ ันธบัตรรัฐบาล ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีที่ 99-100/256 โดยมีผลตอบแทน 2.7801% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีที่ 100-120/256 โดยมีผลตอบแทน 2.1974%
น้ำมันดิบพุ่งขึ้น 3% ขณะแท่นขุดเจาะลดลง: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันศุกร์ ในขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงและบริษัทสหรัฐปรับลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ใช้งาน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบ เดือนก.ย.พุ่งขึ้น 1 .42 ดอลลาร์ หรือ 3 % มาปิดตลาดที่ 48.51 USD/bbl
หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว: ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันศุกร์ในขณะที่หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวดิ่งลงอย่างรุนแรง หลังจากเกิดเหตุการณ์โจมตีในสเปน
FTSE 100 ร่วง: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันศุกร์ โดยได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคขนาดใหญ่, หุ้นกลุ่มการเงิน และหุ้นกลุ่มสายการบิน ในขณะที่นักลงทุนหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยงหลังจากเกิดเหตุการณ์โจมตีในสเปน
โพลล์รอยเตอร์คาดศุกร์นี้สหรัฐฯ เผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนลดในเดือน ก.ค.: นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนอาจลดลง 5.7% ในเดือนก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 6.4% ในเดือนมิ.ย.
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

การประชุม Jackson Hole Symposium ปลายสัปดาห์

บันทึกโดย : วันที่ : 21 ส.ค. 2560 เวลา : 17:20:50

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:14 pm