ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ทิศทาง SET ผันผวน แนะรับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งหุ้นรายตัวที่มีประเด็นหนุน


 บล.ทิสโก้ ทิศทาง SET ผันผวน แนะรับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งหุ้นรายตัวที่มีประเด็นหนุน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +2.58 จุด แกว่งแคบคล้ายหุ้นภูมิภาค รอปัจจัยชี้นำใหม่
  
SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1572-77 ขยับขึ้น 4 วันติด จากแรงซื้อเก็งกำไรเวียนเข้ากลุ่มโรงพยาบาล อย่างไรก็ดี ภาพตลาดโดยรวมยังแกว่งรอดูถ้อยแถลงปธ.FED และปธ. ECB รวมทั้งคำตัดสินคดีจำนำข้าว 25 ส.ค. นี้  ต่างชาติขายสุทธิ 1.81 พันลบ. 4 วันติด แต่ก็ Long S50 Futures 26,865 สัญญา 4 วันติด

ทิศทางตลาดวันนี้ : ระวังผันผวน! ผันแปรตามคำตัดสินคดีจำนำข้าววันนี้
  
หุ้นโลกเมื่อวาน (24 ส.ค.) ปิดกระจัดกระจาย +/- ไม่มาก นลท.ระมัดระวังต่อความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ และรอดูถ้อยแถลงของปธ.FED และปธ. ECB ในการประชุมประจำปีที่ Jackson Hole ว่าจะส่งสัญญาณการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคตหรือไม่ ด้านราคาน้ำมัน WTI ร่วง 2% หลังปรับขึ้น 2 วันก่อนหน้านี้ จากพายุ Harvey เข้าพัดอ่าวเม็กซิโกสร้างความกังวลด้านอุปสงค์  มอง SET แกว่งกรอบแคบก่อน รอดูคำตัดสินคดีจำนำข้าว 2 คดี โดยจะผันแปรไปตามผลคำตัดสินของคุณยิ่งลักษณ์มากกว่าคุณบุญทรง หากคำตัดสินออกมาในเชิงบวกต่อคุณยิ่งลักษณ์ คาด SET จะแกว่งขึ้นทะลุ 1580 แต่ไม่น่าไปได้ไกลหลังมีแนวโน้มจะขออุทธรณ์ ส่วนกรณีคำตัดสินเป็นในเชิงลบต่อคุณยิ่งลักษณ์ คาด SET จะแกว่งตัวลงหลุด 1570 แต่ไม่น่าต่ำกว่า 1560 และมีโอกาสฟื้นตัวในระหว่างวัน ขึ้นอยู่กับบทลงโทษที่ตามมาว่าจำคุกหรือรอลงอาญาและมีแนวโน้มขออุทธรณ์เช่นกัน ดังนั้น เราจึงมองไม่ว่าคำตัดสินจะออกมาอย่างไร SET จะมีความผันผวนแต่อยู่ในกรอบจำกัด 1560-85 อนึ่ง คาดไม่มีหุ้นติด Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งหุ้นเป็นรายตัวที่มีประเด็นหนุน
  
คาด SET วันนี้จะผันผวนในกรอบ 1560-85 ตามผลคำตัดสินคดีจำนำข้าว หากขึ้นแรงแนะนำขายล็อกกำไร เชื่อตลาดไปได้ไม่ไกล แต่หากย่อลงต่ำกว่า 1570 แนะหาจังหวะเข้าเก็งกำไร เชื่อมีโอกาสฟื้นตัว

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick BEM – มองแนวโน้มบริษัทกำลังดีขึ้นทั้งในแง่ของราคาหุ้นและปัจจัยพื้นฐาน จากผู้ใช้บริการสายสีน้ำเงินเพิ่มขึ้นหลังเชื่อมต่อกับสายสีม่วงที่สถานีบางซื่อ-เตาปูน ซึ่งจะหนุนแนวโน้มกำไร Q3 ดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ นอกเหนือจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น, มีปันผล 6 สต./หุ้น รออยู่ XD 5 ก.ย. ช่วยรองรับความผันผวนได้ / บาทเริ่มอ่อนค่าหลังไทยขาดดุลการค้าครั้งแรกในรอบ 28 เดือน HANA, CCET, TU / ททท. เร่งกระตุ้นแคมเปญเที่ยว Royal Coast 4 จังหวัดภาคใต้ เพชรบุรี-ประจวบฯ-ชุมพร-ระนอง AOT, CENTEL, ERW, MINT / ครม.เห็นชอบเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-บริหารจัดการน้ำ CK, STEC, UNIQ, SEAFCO / หุ้นที่งบออกมาดี ตลาดมีโอกาสปรับเป้ากำไรขึ้น BR, ERW, SYNTEC, SQ, TPIPP, WORK / หุ้นที่ Div. Yield งวดนี้มากกว่า 2% ขึ้นไป (มีวัน XD แน่นอนแล้ว) ชอบ LALIN, LH, PSH, QH, RATCH, SPCG, SPRC, TTW / หุ้นที่มี Div. Yield ดี แต่ยังรอประกาศปันผลอยู่ เด่น BANPU, BPP, HANA, TCAP

หุ้น Weekly GURU ซื้อ BDMS (เป้าสั้น 21 บ.), BEM (8.1 บ.) / ถือ TPIPP (7.8 บ.) / ขายเปลี่ยนตัว LOXLEY (+0.6%), WHA (+1.3%)

หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, BANPU, BEAUTY, ROJNA, SEAFCO, TPIPP

หุ้นเด่น 2H17 AMA, BEAUTY, CK, JWD, ROJNA, SEAFCO

ปัจจัยติดตาม

24-26 ส.ค.

WORLD

การประชุมธ.กลางสหรัฐฯ ประจำปี - Jackson Hole Symposium

25 ส.ค.

TH, US

คำพิพากษาคดีระบายข้าวจีทูจีและคดีจำนำข้าว, คำสั่งซื้อเบื้องต้นสินค้าคงทนสหรัฐฯ ใน ก.ค.

27 ส.ค.

CH

ตัวเลขผลกำไรภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ก.ค.

28 ส.ค.

EU, US

ปริมาณเงิน (M3) สหภาพยุโรปใน ก.ค., สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน ก.ค. (เบื้องต้น)
 

US

ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2560 เวลา : 11:11:15

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:10 pm