ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทอง Long Position แต่เตือนระวังแรงขายที่อาจกดราคาลงไปแตะ 1,290 อีกครั้ง


 

Today Strategy: Gold วันนี้เรายังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position เหมือนเดิมแต่นักลงทุนต้องพิจารณาแรงขายที่อาจออกมากดตลาดให้ลงไปเคลื่อนไหว บริเวณ 1,290 USD/toz อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังเห็นว่าระดับดังกล่าวก็มีความแข็งแกร่งพอสมควรถือ ว่าเป็จุดที่เล่นได้อยู่ประกอบกับแรงซื้อกลับของกองทุน SPDR ที่เข้ามาหนุนบรรยากาศการเคลื่อนไหวเชิงบวกในสัปดาห์ก่อน

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำเริ่ม เคลื่อนไหวในลักษณะสลับฟันปลาไม่เหมือนกับสัปดาห์ก่อนหน้าที่ปรับตัวบวกค่อน ข้างโดดเด่นจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยทำให้ทั้งทองคำเเละพันธบัตรได้ รับประโยชน์ไปตามๆ กันเเต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทองคำพยายามขึ้นไปทดสอบระดับนัย สำคัญเต่ก็มีเเรงขายออกมาตามปกติซึ่งเราคิดว่าเป็นการ Realied กำไรของนักเก็งกำไรระยะสั้นมากกว่าที่จะเป็นการปรับลงอย่างชัดเจน ทำให้เรามองว่าทองคำเเม้จะทรงตัวในกรอบบวก/ลบสลับกันเเต่ก็ยังสามารถรักษา ทรงการปรับขึ้นได้อย่างโดดเด่นเเละเเข็งเเกร่งทำให้เรายังคงมุมมองเชิงบวก ต่อตลาดทองคำต่อเเม้จะได้โดดเด่นเหมือนก่อนหน้าเเต่ในภาพรวมก็ถือว่าน่าสนใจ กว่าฝั่ง Short Position ซึ่งเรามองว่า Downside ยังจำกัดจากประเด็นความไม่เเน่นอนของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงเเละภาคเศรษฐกิจ จริงทั้งของสหรัฐฯ ยุโรปเเละเศรษฐกิจโลก
  แนะนำ Long Position ได้เปรียบกว่า

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองปรับขึ้นหลังถ้อยแถลงเยลเลน: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 4.83 ดอลลาร์ สู่ 1,291.03 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้พูดถึง นโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมธนาคารกลางประจำปีที่เมืองแจ็ค สัน โฮลในรัฐไวโอมิง โดยนักลงทุน ยังคงรอฟังถ้อย แถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในช่วงต่อไปในวันศุกร์
  • ยูโรพุ่งเทียบดอลล์หลังปธ.อีซีบีไม่วิตกกับการแข็งค่าของยูโร: ยูโรปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันศุกร์หลังนายมาริโอ ดร ากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ไม่ได้แสดงความวิตก กี่ยวกับเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้นเหมือนอย่างที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ทั้งนี้ ยูโรปรับตัวขึ้น 1% สู่ระดับ 1.1929 ดอลลาร์ หลังแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2015 ที่ 1.1940 ดอลลาร์ ส่วนดอลลาร์ลดลง 0.2% สู่ระดับ 109.31 เยน และดัชนีดอลลาร์ร่วงลง 0.8% สู่ระดับ 92.542

ที่มา: Reuter



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2560 เวลา : 11:36:44

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:22 am