ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำยังมีเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลาง


 คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำยังมีเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลาง


Today Strategy: Gold ตลาดทองคำยังทรงตัว “แข็ง” ในแนวโน้มขาขึ้น กระแสเงินทุนจากการขายทำกำไรดูไม่ค่อยจะสร้างผลกระทบมากนัก ขายออกไปก็มีแรงซื้อกลับเข้ามา อย่างไรก็ตามสำหรับค่าคืนนี้จะมีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐ หลายดัชนี ดังนั้นพิจารณาการลงทุนด้วยความระมัดระวัง

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำยังคงมีลุ้นให้เคลื่อนไหวอยู่ในเเนวโน้มขาขึ้นระยะกลางหลังโดนเทขายออกไปค่อนข้างติดต่อกับกว่าสามวัน ซึ่งก็น่าจะมาจากเเรงขายทำกำไรจากนักลงทุนระยะสั้นผสมกับบางส่วนที่ติดดอยเดิมไว้ สำหรับวันนี้ปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ ยังคงโดดเด่นเเละต้องจับตามองโดยเฉพาะการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสำคัญๆ หลายดัชนีมากกว่าเมื่อคืนนี้(ซึ่งก็เยอะเเล้ว) โดยเฉพาะตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตร, อัตราการว่างงานเเละดัชนีราคาผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อฯ ปัจจัยเหล่านี้น่าจะเข้ามาส่งผลในเเง่ Momentum ของการเคลื่อนไหวซึ่งน่าจะ "ดีด" ขึ้นลงเเรงหากประกาศออกมาไม่เป็นไปในทางที่ตลาดคาดการณ์ สำหรับนักลงทุนที่ชอบความผันผวนชอบเสี่ยงเเต่ได้ผลตอบเเทนสูงก็น่าลุ้นช่วงบ่ายเป็นต้นไป ในทางตรงกันข้าม หากนักลงทุนท่านไหนเป็นสายอนุรักษ์การปรับลดสถานะการลงทุนหรือการถือเงินสดก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับภาพกว้างๆ ระยะกลางเราก็ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position มากกว่าโดยเฉพาะจากปัจจัยบวกทางด้านการเมืองระหว่างประเทศเเละเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจน
  แนะนำ  ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position สำหรับนักลงทุนที่ชอบความเร้าใจ(ดัชนีเศรษฐกิจสหรัฐฯ)

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ดอลล์อ่อนค่าขณะรอการเปิดเผยข้อมูลจ้างงาน: ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างๆ ในวันพฤหัสบดีหลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจไม่สามารถสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ขณะที่กระแสเงินทุนในช่วงสิ้นเดือน และความระมัดระวังก่อนการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในวันศุกร์นี้ถ่วงดอลลาร์ลงด้วย ทั้งนี้ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินลดลง 0.2% สู่ระดับ 92.690 และลดลงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันใ นเดือนส.ค. ส่วนดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.3% สู่ 109.93 เยนด้วย ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0. 2% สู่ 1.19 ดอลลาร์
ทองพุ่งขึ้น 1% ขณะดอลล์ร่วงลง: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐพุ่งขึ้น 13.24 ด อลลาร์ หรือ 1.01 % สู่ 1,321.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายวันพฤหัสบดี และเข้าใกล้ จุดสูงสุดรอบ 9 เดือนครึ่งที่ทำไว้ในวันอังคารที่ 1,325.94 ดอลลาร์ ในขณะที่ดอลลาร์ ร่วงลง หลังจากมีรายงานระบุว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐชะลอตัวลงนอกจากนี้ นักลงทุนย ังเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยได้รับแรงกระตุ้นจากความกังวลเรื่องความขั ดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีด้วย ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 8. 10 ดอลลาร์ ที่ 1,322.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือน ก.ย.ที่ตลาด COM EX ปิดบวก 0.076 ดอลลาร์ ที่ 17.48 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส ่งมอบ เดือนต.ค.ปิดบวก 3.30 ดอลลาร์ ที่ 998.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่ง มอบเดือนก.ย.ปิดบวก 0.60 ดอลลาร์ ที่ 931.95 ดอลลาร์/ออนซ์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.ย. 2560 เวลา : 10:08:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:33 pm