ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิคโกลด์ มองแนวโน้มระยะกลาง ทองยังเป็นขาขึ้น แต่ระยะสั้นยังมีความผันผวน


คลาสสิคโกลด์ มองแนวโน้มระยะกลาง ทองยังเป็นขาขึ้น แต่ระยะสั้นยังมีความผันผวน


วิเคราะห์ราคาทองคำ

ระวังตัวเลขฝั่งสหรัฐฯ 
  ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ระหว่างวันเรามองว่าเป็นการรอปัจจัยทางฝั่งสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ซึ่งจะมีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจหลายตัว โดยที่แนะนำให้ติดตามเป็นพิเศษได้แก่ อัตราการว่างงาน, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตจาก ISM, อัตราการว่างงานและการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADPฯ ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาทองคำจะวิ่งกว้างขึ้นโดยเฉพาะหลัง 18.00น. เป็นต้นไปจากการปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนในตลาดทั้งจากฝั่งสหรัฐฯ ยุโรปและเอเชียเองซึ่งกำลังจะเข้าสู่การซื้อขายในภาคค่ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังคงมุมมองเดิมสำหรับตลาดทองคำคือในภาพกว้างระยะกลางยังคงให้น้ำหนักแนวโน้มขาขึ้นมากกว่าแต่ความผันผวนระยะสั้นก็อาจเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะวันที่มีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลายดัชนีอย่างวันนี้ที่อาจสามารถชี้นำการเคลื่อนไหวของทองคำให้ผันผวนได้มากกว่า 7-10 ดอลลาร์ก็เป็นได้ สำหรับปัจจัยอื่นๆ ทั้งเรื่องความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีและการเมืองภายในสหรัฐฯ เริ่มทรงตัวมาสองวันแล้วเหมือนอยากให้ตลาดพักผ่อนบ้างซึ่งก็มีข้อดีคือนักลงทุนสามารถจำกัดกรอบการวิเคราะห์เฉพาะการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจเท่านั้น
  แนะนำ คงมุมมองฝั่ง Long Position เมื่อราคาย่อตัว / หากไม่รับความเสี่ยงให้ถือเงินสด

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

ราคาพันธบัตรปรับตัวขึ้น: ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดีหลังจากข้อมูลการใช้จ่ายของผู้บริโภคพบว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่องและสถานการณ์ตึงเครียดกับเกาหลีเหนือทำให้มีความต้องการพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปิดบวก 17/32 ที่ 100-18 /32 โดยมีผลตอบแทน 2.723% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดบวก 07/32 ที่ 1 01-05/32 โดยมีผลตอบแทน 2.121%
สหรัฐฯ เผยรายได้,การใช้จ่ายส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.: นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่า รายได้ส่วนบุคคลอาจเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนก.ค. หลังจากทรงตัวในเดือนมิ.ย., การใช้จ่ายส่วนบุคคลอาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนมิ.ย. และดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานอาจเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนมิ.ย.
น้ำมันดิบพุ่งขึ้น 2.76%,เบนซินทะยานขึ้น 13.5%: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นเกือบ 3% ในวันพฤหัสบดีและราคาน้ำมันเบนซินทะยานขึ้นกว่า 13 % ในขณะที่มีการปิดกำลังการกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ เกือบ 25 % และเทรดเดอร์พยายามหาทางโยกย้ายเชื้อเพลิงหลายล้านบาร์เรลเข้าสู่สหรัฐฯ ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 1.27 ดอลลาร์ หรือ 2.76 % มาปิดตลาดที่ 47.23 USD/bbl
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ติดตามการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP ในค่ำคืนนี้
ติดตามอัตราการว่างงานและดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตจาก ISM ในค่ำคืนนี้

บันทึกโดย : วันที่ : 01 ก.ย. 2560 เวลา : 18:26:19

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:11 pm