ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ แนะระยะกลางยังให้น้ำหนักเชิงบวก / ระยะสั้นย่อตัว


คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ แนะระยะกลางยังให้น้ำหนักเชิงบวก / ระยะสั้นย่อตัว

 
วิเคราะห์ราคาทองคำ

เกาหลีเหนือเอาอีกแล้ว
ตลาดทองคำยังคงเคลื่อนไหวในกรอบราคาด้านบ้านหลังมีแรงซื้อกลับมาค่อนข้างต่อเนื่องจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่ยังมีประเด็นใหม่ๆ มาให้ตลาดเล่นอยู่เรื่อยๆ ประกอบกับแรงซื้อของกองทุน SPDR ที่ยังหนุนบรรยากาการลงทุนอย่างโดดเด่นทำให้เรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำอยู่ แต่อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับว่าอาจมีแรงขายหนักเกิดขึ้นหากประเด็นดังกล่าวคลี่คลายลงอย่างชัดเจนเนื่องจากการปรับขึ้นของราคาทองคำตั้งแต่ก่อนเหนือระดับ 1,300 USD/toz อาศัยประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีเป็นหลักผนวกกับคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ การที่ประเด็นต่างๆ ในตลาดมีความชัดเจนมากขึ้นย่อมส่งผลให้นักลงทุนขายทำกำไร Realized เงินสดออกไปรวมทั้งยังมีนักลงทุนบางส่วนที่อาศัยตลาดทองคำเป็นที่พักเงินย่อมต้องทยอยปิดสถานะออกไปบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับนักเก็งกำไรระยะสั้นเรามองว่าเริ่มน้อยลงไปเรื่อยๆ จากการ Realized กำไรออกไป
แนะนำ ภาพระยะกลางยังให้น้ำหนักเชิงบวก / ระยะสั้นย่อตัวเปิดสถานะ Long Position เป็นหลัก

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นต่อ: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ขณะที่ข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งเพิ่มความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจขยายตัวแข็งแกร่งแม้หลังจากรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ออกมาต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ก็ตาม ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีปิดลดลง 26/32 ที่ 99-23/ 32 โดยมีผลตอบแทน 2.765% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดลดลง 10/32 ที่ 1 00-27/32 โดยมีผลตอบแทน 2.155%
น้ำมันดิบขยับขึ้นขณะเบนซินดิ่งลง 2%: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันศุกร์ แต่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับลงในขณะที่ราคาน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ร่วงลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่พายุเฮอริเคนฮาร์วีย์พัดเข้าสู่ พื้นที่สำคัญ สำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ โดยราคาน้ำมันเบนซินได้รับแรงกดดันจากการที่โรงกลั ่นน้ำมันบางแห่งเริ่ม เปิดทำการอีกครั้ง ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ปรับข ึ้น 6 เซนต์ มาปิดตลาดที่ 47.29 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ปธน.จีนชี้กลุ่มประเทศ BRICS ต้องส่งเสริมการค้า,เศรษฐกิจโลกเสรี: ประธานาธิบดีสี่ จิ้นผิงของจีนกล่าวเมื่อวานนี้ว่า กลุ่มประเทศ BRICS ต้องส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าและเศรษฐกิจโลกเสรีเขากล่าวในการเริ่มต้นการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศ BRICS ที่เมืองเซียะเหมินว่า กลุ่ม BRICS ซึ่งประกอบด้วย บราซิล, รัสเซีย, อินเดีย, จีน และแอฟริกาใต้ ควรสำรวจแนวทางต่างๆเพื่อสร้างนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ปธน.สี่ยังกล่าวด้วยว่าจีนจะขานรับบริษัทของประเทศอื่นๆ ในการเข้ามาลงทุนในจีน
คาดการณ์เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อไปช่วงกลางปีหน้า: เทรดเดอร์ยังคงคาดการณ์ในวันศุกร์ที่แล้วว่าธนาคารกลางสหรัฐ ฯ(เฟด) อาจจะรอจนถึงกลางปีหน้าก่อนที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยว่ามีการจ้างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือน ส.ค.
หุ้นเอเชียปรับตัวลงเช้านี้หลังเกาหลีเหนือทดสอบระเบิดไฮโดรเจน: เยน, ทอง และพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ ขณะที่การทดสอบนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือทำให้นักลงทุนหันไปซื้อทอง แต่ตลาดหุ้นปรับตัวลงเล็กน้อยท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าสถานการณ์ตึงเครียดดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมารุนแรงอีกครั้ง
แรงซื้อกลับของกองทุน SPDR อย่างต่อเนื่อง

บันทึกโดย : วันที่ : 04 ก.ย. 2560 เวลา : 18:25:01

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:46 pm