ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน 05/09/60


Today Strategy: Gold ยังคงให้น้าหนักฝั่ง Long Position ตามเดิมแต่นักลงทุนต้องพิจารณาแรงขายทากาไรและแรงขายเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากถ้อยแถลงทางเศรษฐกิจทั้งฝั่งสหรัฐ และฝั่งยุโรป

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำยังคงเคลื่อนไหวในเเดนบวกได้ค่อนข้างเเข็งเเกร่งเรียกได้ว่านักลงทุนซื้อกันเเบบเเทบไม่สนใจราคาเลยปัจจัยบวกหลักๆ ยังคงเป็นประเด็นเดิมที่ตลาดให้ความสนใจโดยเฉพาะความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่เหมือนจะรุนเเรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ผู้นำเกาหลีเหนือไม่สนใจมติประชาคมโลกเเละทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อยู่เรื่อยๆ ความกังวลดังกล่าวหนุนให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยสามารถรักษาเเนวโน้มการปรับขึ้นระยะกลางได้อย่างโดดเด่นเเม้ในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเผชิญเเรงขายบ้างตามปกติซึ่งเรามองว่าก็เป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากจะเป็นการคัดกรองนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในตลาดออกไปเเละลดความผันผวนในการปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามคตลาดน่าจะเผชิญเเรงขายในช่วงเย็นวันพุธเป็นต้นไปจนสิ้นสัปดาห์เนื่องจากจะมีประเด็นทางเศรษฐกิจค่อนข้างมาทั้งในฝั่งสหรัฐฯ เเละฝั่งยุโรปซึ่งค่อนข้างชี้นำการเคลื่อนไหวของตลาดหากมีการส่งสัญญาณทางเศรษฐกิจรอบใหม่ออกมา  
  แนะนำ  ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • คาดศุกร์นี้สหรัฐเผยยอดขายส่งเพิ่มในก.ค.: กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าและยอดขายส่งเดือนก.ค.ในวันศุกร์นี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ยอดขายส่งอาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนมิ.ย.
  • คาดพฤหัสฯนี้สหรัฐเผยประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มใน Q2/2017: กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลที่มีการปรับแก้ไขของประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 2/2017 ในวันพฤหัสบดีนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ประสิทธิภาพการผลิตอาจเพิ่มขึ้น 1.2% ในไตรมาส 2/2017 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.9% ในรายงานขั้นต้น ส่วนต้นทุนแรงงานต่อหน่วยอาจเพิ่มขึ้น 0.3% ในไตรมาส 2/2017 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในรายงานขั้นต้น

ที่มา: Reuter 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2560 เวลา : 10:33:29

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:14 am