ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ : รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ (05/09/60)


วิเคราะห์ราคาทองคำ

เผชิญแรงขายทำกำไร
  ตลาดทองคำแกว่งตัวในแดนบวกได้ในการซื้อขายภาคเช้าก่อนมีแรงขายออกมาค่อนข้างแรงในช่วงบ่ายตามที่เราได้คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะเกิดขึ้นจากการเข้ามาปรับสถานะการลงทุนของนักลงทุนในตลาดเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC หลายท่านในช่วงค่ำคืนนี้ซึ่งอาจส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือมุมมองทางทางเศรษฐกิจใหม่ๆ สำหรับดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อทางฝั่งยุโรปเรามองว่าแม้จะประกาศออกมาค่อนข้างใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์แต่ก็ไม่ค่อยกระทบตลาดเท่าใด อย่างไรก็ตามสำหรับภาพระยะกลางและยาวเรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำแต่สำหรับภาพการลงทุนในระยะสั้นในระหว่างสัปดาห์เรามองว่าทองคำมีแนวโน้มเผชิญความผันผวนค่อนข้างแรงจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี
  แนะนำ ภาพระยะกลางและยังให้น้ำหนักเชิงบวกแม้มีแรงขายในระยะสั้น / ยังไม่ให้น้ำหนักฝั่ง Short

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

  • ไคซินเผยภาคบริการจีนเดือนส.ค.ขยายตัวสูงสุดในรอบ 3 เดือน: ไคซิน/มาร์กิตเปิดเผยผลสำรวจธุรกิจจีนในวันนี้ระบุว่า ภาคบริการของจีนขยายตัวในเดือนส.ค.ในอัตราที่เร็วขึ้น ในขณะที่ธุรกิจใหม่เติบโตเร็วขึ้น โดยรายงานตัวเลขนี้บ่งชี้ว่าภาคบริการของจีนแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง
  • จีนกำหนดค่ากลางหยวนแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 15 เดือนครึ่ง: ธนาคารกลางจีนกำหนดค่ากลางหยวนเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันในวันนี้ สู่ระดับ 6.5370 ต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2559 การกำหนดค่ากลางเพิ่มขึ้นดังกล่าวสะท้อนถึงการแข็งค่าของหยวนในตลาดสปอตเมื่อวานนี้ มากกว่าการเคลื่อนไหวของดอลลาร์ในตลาดโลกค่ากลางในวันนี้เพิ่มขึ้น 0.0298 หยวนหรือ 0.45% จากค่ากลางเมื่อวานนี้ที่ 6.5668 ต่อดอลลาร์ และเป็นการปรับเพิ่มค่ากลางขึ้นมากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์นับตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค. หยวนแข็งค่ามาที่ระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือนครึ่งเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวานนี้ เนื่องจากภาคเอกชนยังคงเทขายดอลลาร์ออก
  • ราคาทองปรับตัวลงเช้านี้ขณะดอลลาร์ทรงตัว: ราคาทองในตลาดสปอตปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบเกือบ 1 ปีในช่วงเช้าวันนี้ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวแต่ความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยยังคงหนุนราคาทองหลังจากเกาหลีเหนือได้ทดลองนิวเคลียร์ที่มีอานุภาพมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  • ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นเช้านี้ขณะน้ำมันเบนซินร่วง: ราคาน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ ขณะที่การเริ่มเปิดโรงกลั่นในอ่าวเม็กซิโกอีกครั้งหลังจากต้องปิดไปเนื่องจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์นั้นได้เพิ่มความต้องการน้ำมันดิบซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญที่สุดขณะเดียวกันการเปิดโรงกลั่นในสหรัฐอีกครั้งได้ยุติการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันเบนซินเนื่องจากนักลงทุนคลายวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันขาดตลาดรุนแรง

ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

  • ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมารุนแรงอีกครั้ง
  • ถ้อยแถลงของสมาชิก FOMC หลายท่านในค่ำคืนนี้ (Brainard, Kashkari, Kaplan)

LastUpdate 05/09/2560 17:59:27 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:38 pm