ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด : รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ 06/09/60


วิเคราะห์ราคาทองคำ

อารมณ์แปรปรวน
  ตลาดทองคำเคลื่อนไหวในลักษณะที่ไม่ค่อยชัดเจนนักสำหรับภาพระยะสั้นระหว่างวัน แม้ในภาพที่ยาวขึ้นจะอยู่ในกรอบแนวโน้มขาขึ้นก็ตามปัจจัยดังกล่าวเรามองว่ามาจากหลายประเด็นทั้งมิติการเมืองระหว่างประเทศและมิติเศรษฐกิจทั้งฝั่งสหรัฐฯ และยุโรปที่ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความเห็นสวนทางกัน สำหรับค่ำคืนนี้เราแนะนำนักลงทุนให้ติดตามรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งน่าจะให้ข้อมูลที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดโดยเราให้จุดตัดสินใจไว้ที่ระดับ 1,335 USD/toz หากราคาสามารถยืนได้ค่อนข้างแข็งแกร่งก็ยังคงให้น้ำหนักฝั่ง Long Position แต่หากราคาไม่สามารถยืนได้แนะนำให้ปิดสถานะและถือเงินสดฝั่ง Short Position ยังไม่น่าสนใจ
  แนะนำ พิจารณาระดับ 1,335 USD/toz ยังไม่ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

  • ราคาพันธบัตรพุ่งขึ้น: ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้นในวันอังคาร โดยผล ตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน ขณะที่ความวิตกเกี่ยวกับการทดลองนิวเคลียร์อีกของเกาหลีเหนือและความวิตกเกี่ยวกับพายุเออร์มาที่กำลังเคลื่อนตัวไปสู่ภาคใต้ของสหรัฐ ได้กระตุ้นแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ ราคาพ ันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีปิดที่ 101-72/256 โดยมีผลตอบแทน 2.6874% ส่วนราคาพันธบัตรร ัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปิดที่ 101-164/256 ที่ 101-164/32 โดยมีผลตอบแทน 2.0665%
  • น้ำมันดิบพุ่งขึ้น 2.9%,โรงกลั่นเริ่มเปิดทำการ: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วง หน้า NYMEX พุ่งขึ้น 2.90% และราคาน้ำมันเบนซินดิ่งลง 3.15 % ในวันอังคาร ในขณะที่ โรงกลั่นน้ำมันในแถบชายฝั่งกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐเริ่มเปิดการผลิตอย่างค่อยเป็นค่อยไปหลังจากที่เคยปิดทำการในช่วงก่อนหน้านี้เพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ โดยการเปิดโรงกล ั่นน้ำมันจะส่งผลให้อุปสงค์ ในน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้นและช่วยลดความกังวลเรื่องภาวะขา ดแคลนเชื้อเพลิง ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 1.37 ดอลลาร์ มาปิดต ลาดที่ 48.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
  • ทองปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 5 จากวิตกเกาหลีเหนือ: ราคาทองในตลาดสปอตปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ความเสี่ยงกรณีเกาหลีเหนือยังคงเพิ่มขึ้น และความวิตกเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อต่ำทำให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) บางคนสนับสนุนการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • หุ้นยุโรปขยับลงตามหุ้นกลุ่มการเงิน: ตลาดหุ้นยุโรปปิดขยับลงในวันอังคาร โดยได้รับแรงกดดันจากการดิ่งลงของหุ้นกลุ่มการเงิน ในขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลเรื่องเกาหลีเหนือ และนักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการลงทุน ก่อนที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะจัดการประชุมกำหนดนโยบายในวันที่ 7 ก.ย.

ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

  • ประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมารุนแรงอีกครั้ง
  • ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อนอกภาคการผลิตจาก ISM
  • รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจากธนาคารกลางสหรัฐฯ

บันทึกโดย : วันที่ : 06 ก.ย. 2560 เวลา : 16:48:55

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:00 am