ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด : รายงานภาวะ Gold Futures (18/09/60)


 Today Strategy: Gold สาหรับระยะสั้นแล้วเราปรับมุมมองการเปิดสถานะเป็น “Short” จากแรงขายทำกำไรที่ค่อนข้างมีนัยสาคัญโดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ต้องติดตามการประชุม FOMC อย่างใกล้ชิดซึ่งอาจมีผลกระทบต่อตลาด สำหรับนักลงทุนที่มีกำไรแนะนำ Take Profit

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำในวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงผันผวนเหมือนกับต้นอาทิตย์ซึ่งมีเเรงขายออกมาค่อนข้างหนักในขณะเดียวกันก็มีเเรงซื้อกลับมารับตลาดเอาไว้ได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจัยหลักเรามองว่าน่าจะเป็นดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งมีการประกาศในช่วงคืนนั้นหลายดัชนีซึ่งมีความสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของทองคำพอสมควรดังนั้นนักลงทุนบางส่วนจึงไม่อยากรับความเสี่ยงจากความผันผวนดังกล่าวเเละทยอยปรับสถานะการถือครองทองคำออกมา อย่างไรก็ตามภาพการเคลื่อนไหวของทองคำเริ่มไม่มีปัจจัยบวกหลักๆที่โดดเด่นเข้ามาพยุงตลาดเหมือนกับในช่วงก่อนหน้าเเล้วเเต่นักลงทุนก็ยังมองมุมบวกต่อ Sentiment ของตลาดเนื่องจากดูเหมือนว่าทองคำจะสามารถผ่านระดับนัยสำคัญที่ 1,300 USD/toz มาได้อย่างเเข็งเเกร่งเเละพร้อมไปต่อทำให้นักลงทุนที่ติดดอยอยู่เดิมก็เริ่มปรับสถานะลงทุนออกไป ขณะที่นักลงทุนใหม่ก็เริ่มกลับเข้ามาเสี่ยงเเสวงหาอัตราผลตอบเเทนในระดับที่สูงขึ้น ทำให้ภาพระยะกลางถึงระยะยาวของทองคำยังคงเป็นบวกอยู่เเม้จะมีเเรงขายออกมาระยะสั้นประปราย
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบ / หรือถือเงินสดรอ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองร่วงลงหลังจนท.อีซีบีเรียกร้องให้ลด QE: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 10.21 ดอลลาร์ สู่ 1,319.22 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากนางซาบีน เลาเทนชแลเกอร์ สมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เรียกร้องให้อีซีบีปรับลดขนาดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือมาตรการผ่อนคลายเชิง ปริมาณ (QE) อย่างไรก็ดี ราคาทองได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดของส หรัฐ เพราะตัวเลขดัง กล่าวทำให้นักลงทุนตั้งข้อสงสัยเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
  • ดอลล์ร่วงหลังยอดค้าปลีกสหรัฐอ่อนแอเกินคาด,จับตาประชุมเฟด: ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วน ใหญ่ในวันศุกร์ โดยถูกกดดันจากการเปิดเผยยอดค้าปลีกของสหรัฐที่ลดลงเกินคาดในเดือนส.ค. ซึ่งลดการคาดการณ์ที่ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในสหรัฐในเดือนธ.ค. ทั้งนี้ ดัชนีดอลลลาร์ลดลง 0.3% สู่ระดับ 91. 868 และดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.6% สู่ 110.88 เยน ส่วนยูโรปรับตัวขึ้น 0.2% สู่ระดับ 1.1940 ดอลลาร์

ที่มา: Reuter


LastUpdate 18/09/2560 09:32:56 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:46 pm