ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (18/09/60) คาดทรงกับทรุด


 คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (18/09/60) คาดทรงกับทรุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ

ตลาดทองคำแม้ไม่ได้มีแรงขายออกมาอย่างรุนแรงแต่ก็ถือว่าปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกที่เข้ามาหนุนเดิมๆ เริ่มหมดไปรวมทั้งประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีแม้จะมีเข้ามากวนใจตลาดสินทรัพย์เสี่ยงและหนุนตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยแต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่คิดหลังหุ้นสหรัฐฯ ยังคงปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ 4 วันติดต่อกันและแรงขายออกของตลาดทองคำ(และตราสารหนี้)อย่างต่อเนื่อง ประเด็นเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าตลาดรับข่าวไปมากพอสมควรแล้วและเริ่มกลับมาให้ความสำคัญกับประเด็นใกล้ตัวในระหว่างวันมากกว่าอย่างเช่นการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจและการประชุมของ FOMC และ BOJ ซึ่งจะมีตลอดสัปดาห์ 
แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์ระยะยาวสหรัฐฯปรับตัวขึ้นต่อ: ส่วนต่างผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐระยะสั้นและระยะยาวหดแคบลงในวันศุกร์ขณะที่เทรดเดอร์คาดการณ์มากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะรอจนถึงสิ้นปีเพื่อขึ้นอัตราดอกเบี้ยและจะ พุ่งความสนใจไปที่งบดุลของเฟดในการประชุมนโยบายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีอยู่ที่ 99-148/256 โดยมีผลตอบแทน 2.7708% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีอยู่ที่ 1 00-104/256 โดยมีผลตอบแทน 2.204%
น้ำมันดิบทรงตัว,โรงกลั่นทยอยเปิดทำการ: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ทรงตัวในวันศุกร์ ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้นเข้าใกล้จุดสูงสุดรอบ 5 เ ดือน และปิดตลาดสัปดาห์นี้ด้วยการพุ่งขึ้นรายสัปดาห์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ ปลายเดือน ก.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์น้ำมันจะเพิ่มขึ้น และโรงก ลั่นน้ำมันในสหรัฐจะทยอยเปิดทำการอีกครั้ง ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค.ทร งตัวที่ 49.89 USD/bbl
FTSE ดิ่งลงขณะปอนด์แข็งค่า: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษดิ่งลงมาปิดตลาดที่ระดับปิดต่ำสุดรอบ 4 เดือนในวันศุกร์ ในขณะที่การพุ่งขึ้นของปอนด์ส่งผลลบต่อหุ้นบริษัทหลายแห่งที่มีรายได้ในรูปดอลลาร์ โดยหุ้นกลุ่มการเงินรูดลงเป็นอย่างมาก และมีหุ้นเพียงไม่กี่ตัวที่ปิดตลาดในแดนบวก
หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มธนาคาร,เหมือง: ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันศุกร์ ในขณะที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอีกครั้ง และส่งผลให้นักลงทุนลดความต้องการซื้อสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงหุ้นกลุ่มธนาคารและหุ้นกลุ่มหมืองแร่ อย่างไรก็ดีตลาดหุ้นยุโรปยังคงพุ่งขึ้นในสัปดาห์นี้ในอัตราที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. เนื่องจากมูลค่าหุ้นยุโรปมีความน่าดึงดูด
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ติดตามยอดดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยโดย NAHB และการทำธุรกรรมหลักทรัพย์ระยะยาวสุทธิสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
การฟื้นตัวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ


บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ย. 2560 เวลา : 18:45:22

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:51 pm