ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด : รายงานภาวะ Gold Futures รายวัน ตลาดทองคำกลับมาบวกแรง (26/09/60)


 Today Strategy: Gold ตลาดทองคำกลับมาบวกแรงเมื่อคืนจากความกังวลประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมาหนุนการปรับขึ้นของตลาดทองอีกครั้งหลังสหรัฐ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดเข้าไปในบริเวณน่านน้ำเกาหลีสร้างความวิตกให้นักลงทุนแนะหนุนสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างตลาดทองและพันธบัตรในระหว่างวัน เปิดสถานะในกรอบหรือถือเงินสดรอไปก่อน

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำในช่วงนี้ต้องยอมรับว่าภาพรวมยังโซซัดโซเซหมดเเรงข้าวต้ม ไม่สามารถปรับขึ้นต่อในเเนวโน้มขาขึ้นเดิมได้เเม้มีปัจจัยบวกเข้ามาหลากหลายเเต่ตัดก็ทำเหมือนกับไม่อยากจะรับรู้เเละเหมือนกับว่าอย่าจะรับรู้เเต่ข่าวร้ายของทองอย่างคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายปีซึ่งก็ถือว่ายาวนาน(3เดือน) เเต่ตลาดก็ตอบรับในเชิงลบพอสมควร ปัจจัยบวกในช่วงเกือบสิบวันที่การที่ผ่านมาก็คงหนีไม่ผลการเข้ามาปรับเพิ่มสถานะการถือครองของกองทุนหลักอย่างกองทุน SPDR ที่สลับเข้ามาเพิ่มบ้างประปรายพอให้นักลงทุนมีกำลังใจ สำหรับการเคลื่อนไหวในระหว่างวันโดยเฉพาะช่วงเย็นตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนจากคาดการณ์ถ้อยเเถลงของประธานเฟดที่อาจให้สัญญาณบางอย่างประกอบกับรายงานดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งจะมีการประกาศหลายดัชนีโดยเฉพาะความเชื่อมั่นผู้บริโภคเเละยอดขายบ้านใหม่
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • วิตกเกาหลีเหนือ,เยอรมนีหนุนทองพุ่งขึ้น 1%: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐพุ่ง ขึ้น 13.17 ดอลลาร์ หรือ 1.02 % สู่ 1,310.15 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ ในขณะที่ความกังวลเรื่องความเสี่ยงทางการเมืองกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 14.00 ดอลลาร์ ที่ 1,311.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบ วก 0.163 ดอลลาร์ ที่ 17.147 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเ ดือนต.ค.ปิดบวก 8.10 ดอลลาร์ ที่ 940.20 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียมส่งมอบเดือ นธ.ค.ปิดลดลง 10.15 ดอลลาร์ ที่ 909.70 ดอลลาร์/ออนซ์
  • ความตึงเครียดทางการเมืองหนุนเยน,ฟรังก์สวิส: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเมื่อเที ยบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญในวัน จันทร์ ขณะที่ยูโรได้รับผลกระทบจากการเลือกตั้งใน เยอรมนี และความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับคำเตือนของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ปร ับตัวขึ้น 0.5% แต่ดอลลาร์ลดลง 0.35% สู่ 111.61 เยน และลดลง 0.25% สู่ 9.9666 ฟรังก์สวิส ส่วนยูโรปรับตัวลง 0.9% สู่ระดับ 1.1846 ดอลลาร์

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : วันที่ : 26 ก.ย. 2560 เวลา : 09:54:45

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:46 am