ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ ได้นำเสนอบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวัน (ภาคเช้า)


ราคาทองคำปรับตัวลงจากถอยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลนที่ส่งสัญญาณถึงโอกาสการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น แต่อย่างไรยังคงมีความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลียังคงเป็นปัจจัยหนุนทำให้เรามองเป็นการปรับตัวลงอย่างจำกัด ถึงแม้ราคาจะหลุด 1,300 

วันนี้เรายังคงมุมมอง Sideway ในกรอบระยะสั้น 1,064 – 1,075 จุด โดยมีปัจจัยกดดันจากถอยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลนที่ส่งสัญญาณถึงโอกาสการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้อาจส่งผลให้ Fund Flow ไหลออกจากตลาดในระยะสั้นแต่อย่างไรก็ตามยังคงมีปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ยังคงแนวโน้มปรับตัวขึ้น

  • นางเยลเลน ประธาน FED ได้กล่าวถ้อยแถลงเมื่อวานนี้ว่า ถึงแม้เงินเฟ้อยังอยู่ในทิศทางที่ไม่แน่นอน แต่ก็จะเป็นการไม่เหมาะสมที่ FED จะคงนโยบายการเงินไว้จนกระทั่งอัตราเงินเฟ้อแตะระดับเป้าหมายของ FED ที่ 2% ซึ่งเป็นสัญญาณว่า FED อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน .. 
  • CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐพบว่านักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 78% ที่FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ..นี้ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 40% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา
  • วุฒิสภาของสหรัฐไม่จัดการลงมติต่อร่างกฎหมาย คาสซิดี-เกรแฮม เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ได้ส่งผลให้สภาคองเกรสไม่มีโอกาสที่จะปฏิรูปกฎหมายประกันสุขภาพในปีนี้ เนื่องจากหลังจากนี้ สภาคองเกรสจะหันหน้ามาพิจารณากฎหมายปฏิรูปภาษี

ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2560 เวลา : 11:08:17

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:47 pm