ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
AP รายงาน มีผู้เสียชีวิต 59 ราย-บาดเจ็บ 527 ราย จากเหตุกราดยิงในลาสเวกัส


 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เหตุกราดยิงกลางคอนเสิร์ตในลาสเวกัสเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 59 ราย และบาดเจ็บ 527 ราย นับเป็นเหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสหรัฐฯ ขณะที่เอฟบีไอเปิดเผยว่า ยังไม่พบการเชื่อมโยงระหว่างเหตุร้ายดังกล่าวกับกลุ่มก่อการร้ายสากล
  โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่า ผู้ชมคอนเสิร์ตราว 22,000 คนไม่ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น เมื่อ 'เจสัน อัลดีน' นักร้องได้ลงจากเวทีไปอย่างกะทันหัน ก่อนที่เสียงกรีดร้องจะดังขึ้น และผู้คนจำนวนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หรือ พากันหมอบลงกับพื้น 
  'ผู้คนพากันแตกตื่นและกรีดร้อง เราจึงได้เริ่มวิ่ง เรารู้สึกได้ถึงความตื่นกลัว และรู้สึกเหมือนกระสุนปืนปลิวว่อนเหนือศรีษะ ทุกคนพากันหมอบ หรือ วิ่งหนีโดยก้มต่ำ' นายแอนดริว อากิโยชิผู้อยู่ในที่เกิดเหตุกล่าว 
  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ห่ากระสุนถูกยิ่งมาจากชั้น 32 ห้องที่ 135 ของโรงแรมมันดาเลย์เบย์ โดยผู้ก่อเหตุคือนายสตีเฟ่น เกรก พ็อดด็อก อดีตพนักงานบัญชีวัย 64 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่เมืองเมสควิท มลรัฐเนวาดา และได้ปลิดชีพตัวเองก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้าไปในห้องพักดังกล่าว 
  หน่วยสืบสวนสอบสวนกลางแห่งสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอเปิดเผยว่า ยังไม่พบเบาะแสที่เชื่อมโยงเหตุร้ายดังกล่าวกับกลุ่มก่อการร้ายสากล แม้กลุ่มไอเอสจะออกมากล่าวอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุสลดครั้งนี้ก็ตาม โดยอ้างว่า นายพ็อดด็อกเป็นทหารของไอเอสที่เพิ่งเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ต.ค. 2560 เวลา : 09:59:26

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:53 pm