ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมชลประทาน ระดม Big Bag และเครื่องสูบน้ำ ป้องกันน้ำท่วมโรงพยาบาลสุโขทัย


 

กรมชลประทาน ระดมเครื่องสูบน้ำ 8 เครื่อง พร้อมถุงบรรจุกระสอบทราย (Big Bag) กว่า 300 ใบ เตรียมพร้อมป้องกันน้ำท่วมโรงพยาบาลสุโขทัย หลังเกิดฝนตกหนักพื้นที่ตอนบนทำให้อ่างเก็บน้ำสองแห่ง มีปริมาณน้ำเต็มความจุ

 

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ของศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน พบว่าฝนที่ตกหนักในพื้นที่ตอนบนของอ่างเก็บน้ำห้วยท่าแพและอ่างเก็บน้ำแม่มอก ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯทั้งสองแห่ง จนเต็มความจุที่ระดับเก็บกัก และมีน้ำไหลล้นทางระบายน้ำล้น (Spill Way) ตั้งแต่วันที่ 5 .. 60 เป็นต้นมา ซึ่งปริมาณน้ำนี้จะไหลลงมาสู่บริเวณพื้นที่ฝั่งตะวันตกของจังหวัดสุโขทัยหรือฝั่งขวาของแม่น้ำยม ก่อนจะไหลลงสู่แก้มลิงทุ่งทะเลหลวง และระบายลงสู่แม่น้ำยมด้านท้ายประตูระบายน้ำยางซ้ายตามลำดับ ซึ่งมีพื้นที่ชุมชนสำคัญที่ต้องเฝ้าระวังด้านท้ายทุ่งทะเลหลวง ได้แก่ โรงพยาบาลสุโขทัย สถานศึกษา สถานที่ราชการ วัด และชุมชนใกล้เคียง กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานสุโขทัย ได้รายงานสถานการณ์น้ำไปยังจังหวัดสุโขทัย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้เตรียมการรับมือแล้ว

 

ในส่วนของโรงพยาบาลสุโขทัย นั้น โครงการชลประทานสุโขทัย ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ 8 เครื่อง ทยอยเข้าติดตั้งเตรียมพร้อมระบายน้ำได้ทันที หากมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมภายในโรงพยาบาล พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการนำ Big Bag จำนวน 300 ใบ ป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อเข้าท่วมบริเวณโรงพยาบาลสุโขทัยแล้ว และจนถึงขณะนี้ (8 ตุลาคม 2560) ระดับน้ำยังต่ำกว่าผิวถนนประมาณ 80 เซนติเมตร แนวโน้มทรงตัว ซึ่งยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป เนื่องจากยังคงมีปริมาณน้ำไหลลงมาเติมอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่ายินดีว่าปริมาณน้ำที่ล้นจากทางระบายน้ำล้น(Spill Way)ของอ่างเก็บน้ำห้วยท่าแพและอ่างเก็บน้ำแม่มอก เริ่มมีแนวโน้มลดลงแล้ว หากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มในพื้นที่ตอนบน สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายดีขึ้นในระยะต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2560 เวลา : 10:31:10

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:40 am