ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน SET50 ขึ้นทดสอบ All time high คาดเห็นการผลักดันหุ้นใหญ่ (12/10/60)


SET50 ขึ้นทดสอบ All time high คาดเห็นการผลักดันหุ้นใหญ่เพื่อผ่านแนวดังกล่าว
  ตลาดหุ้นโลกยังคงมีบรรยากาศการซื้อขายเชิงบวก ไม่มีเซอร์ไพรซ์ใหม่จากรายงานการประชุมเฟดที่ยังคงมุมมองการปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.60 ทำให้ค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ อ่อนลง ซึ่งเป็นสภาะเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดเกิดใหม่และเอเซีย สำหรับปจจัยในประเทศ TISCO เป็นธนาคารแรกที่รายงานผลประกอบการเพิ่มขึ้น 26% YoY ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด ซึ่งสะท้อนการฟื้นตัวของการบริโภคและภาคเศรษฐกิจ และน่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเก็งกำไรผลประกอบการธนาคารอื่นๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดัน SET Index ขึ้นทดสอบ 1730-1750 จุดต่อไป วันนี้ SET50 ขึ้นทดสอบ all time high ที่ 1096 จุด ซึ่งเราคาดการผ่านบริเวณดังกล่าวต้องอาศัยหุ้นใหญ่ในกลุ่มธนาคาร และวัสดุก่อสร้าง เพื่อสนับสนุนโมเมนตัมของกลุ่มพลังงาน
  Investment Theme 1) การลดภาษีสหรัฐฯ ดีต่อ IVL TU CPF 2) กลุ่มธนาคารและกลุ่มบริโภค ฟื้นตัวต่อเนื่อง KBANK, BBL, KTB, TISCO, TCAP, TK, SCC, MAKRO*, CK, TKS, BEC* 3) ปลดธงแดง ICAO ส่งผลบวกต่อกลุ่มการบิน ทยอยสะสม  AAV* THAI* NOK* และ 3) หุ้นที่โมเมนตัมช่วงสั้นเป็นบวก KCAR*, TK*, JWD*, ILINK*, TWPC*, SINGER*, SF*, MILL*, AQUA*, KTB, DTC*, PTT, BDMS, TKS
  ภาพรวมกลยุทธ์: ตลาดมีโอกาสยกกรอบขึ้นทดสอบ 1730-1750 จุด โดยมีแนวต้านระยะสั้นที่ 1726  // หุ้นแนะนำ KTB, SCC, AGE*, BEC*
  แนวรับ : 1710 / แนวต้าน : 1726 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%
  (* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ หรือที่ไม่ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)

ประเด็นการลงทุน
  โภคภัณฑ์ – ราคาน้ำมันปิดบวกขานรับกลุ่มผู้ผลิตโอเปกปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันทั่วโลกปีนี้ / ราคาโลหะและสินค้าเกษตรทรงตัว / ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,433.00 จุด (+1.06%) / ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 96.05 เหรียญต่อตัน (+0.73%)
จนท.เฟดเสียงแตกขึ้นอัตราดอกเบี้ย – รายงานการประชุมเฟด ระบุว่า จนท.เฟดมีความเห็นที่แตกต่างกันในประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยปีนี้ โดยส่วนหนึ่งมองการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลหากเศรษฐกิจในระยะกลางยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีแม้อัตราเงินเฟ้อจะยังไม่ถึงระดับเป้าหมายที่ 2% ขณะที่ จนท.อีกส่วนหนึ่งมองว่าเฟดยังไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะส่งสัญญาณดีดตัวขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% 
  IMF ปรับเพิ่มประมาณการ GDP ไทย – คาดขยายตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.7% ปีนี้ (เกือบสูงสุดในอาเซียน) รับปัจจัยบวกจากอุปสงค์ของจีน-ยุโรป เข้าหนุนต่อเนื่อง
  กนง.แนะผสานนโยบายแก้เศรษฐกิจ – รายงานการประชุมกนง. ระบุว่าการแก้ปัญหาการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่ไม่ทั่วถึงในปัจจุบันต้องอาศัยการผสมผสานระหว่างนโยบายเศรษฐกิจมหภาค และการปฏิรูปเชิงโครงสร้างควบคู่กันไป พร้อมแสดงความกังวลถึงภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำที่อาจกระทบกำลังซื้อของผู้สูงอายุที่พึ่งพาดอกเบี้ยเงินฝาก และพฤติกรรม search for yield ที่อาจเพิ่มสูงขึ้น
ประกันหวั่นนวัตกรรมใหม่ฉุดรายได้ – สมาคมประกันวินาศภัยเผยว่า นวัตกรรมใหม่ที่ใช้ในรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ระบบขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่แทนเครื่องยนต์ หรือเทคโนโลยีช่วยลดอุบัติเหตุในการขับขี่ อาจส่งผลให้ความต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ปรับตัวลงในอนาคต

  ประเด็นติดตาม: 13 ต.ค. – รายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ, ดุลการค้าจีน / 20 ต.ค. – ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 กลุ่มธนาคาร 


บันทึกโดย : วันที่ : 12 ต.ค. 2560 เวลา : 10:43:14

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:37 am