ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน คาดฟื้นตัว ติดตามการทดสอบแนวต้าน 1713 จุด (19/10/60)


 คาดฟื้นตัว ติดตามการทดสอบแนวต้าน 1713 จุด
  วันนี้ประเมินตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังปรับลดลงแรง ซึ่งหากผ่านแนวต้านที่ 1713 จุด กลับขึ้นไป ตลาดจะกลับมาอยู่ในบรรยากาศเชิงบวก อย่างไรก็ตามหาก SET Index ปรับตัวต่ำกว่า 1705 จุด จะเพิ่มความน่าจะเป็นที่ตลาดจะเข้าสู่ช่วงการพักฐาน ซึ่งการเก็งกำไรสามารถทำได้แต่จะเป็นในเชิงตั้งรับ หลีกเลี่ยงการไล่ราคา และต้องเลือกสรรตัวหุ้นมากขึ้น การจะแบ่งขายทำกำไรหรือไม่ขึ้นกับต้นทุนหุ้นที่นักลงทุนมี และระดับการยอมรับความผันผวนของราคาซึ่งควรพิจารณาเป็นรายหลักทรัพย์ การซื้อควรทยอยซื้อตามแนวรับในจังหวะอ่อนตัว
  Investment Theme 1) กลุ่มธนาคารและการเงิน BBL, KTB, TK 2) กลุ่มที่ยัง Laggard อาทิ การแพทย์ ค้าปลีก รับเหมา ได้แก่ BDMS, BH, CHG, MAKRO*, ROBINS, HMPRO, STEC 3) หุ้นที่กำไรเติบโตดี QoQ/YoY แต่ราคายังขึ้นน้อยกว่า SAPLI, TKN*, EKH*, ROBINS, STEC, BAY, SC*, BEM*, EPG* 4) หุ้นที่ยังมีการถือครองน้อย อาทิ PRM*, SSP* 5) หุ้นเก็งกำไรที่น่าสนใจ MINT, BDMS, AMANAH*, AQUA*, BEC*, TSR*, TSE*, ZIGA*, AGE*, TMILL*, SGF*
  ภาพรวมกลยุทธ์: ตลาดเริ่มมีแรงทำกำไรสลับและขึ้นด้วยอัตราที่ชะลอลง และระมัดระวังมากขึ้น โดยคาดจะเห็นการทยอยทำกำไร (sell into strength) ในกลุ่มและหุ้นที่ขึ้นเยอะ ขณะที่หมุนไปยังหุ้นหรือกลุ่มที่ยังขึ้นน้อย หรือนักลงทุนยังมีการถือครองไม่มาก // หุ้นแนะนำ SSP*, AQUA*, BEC*
  แนวรับ : 1705 / แนวต้าน : 1713-1715 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน
  โภคภัณฑ์ – ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นขานรับสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯที่ลดลง ขณะที่ความวิตกกังวลจากสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงเป็นประเด็นหนุนในฝั่งอุปทาน / ราคาโลหะร่วงลงหลังทำจุดสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ / ราคาสินค้าเกษตรยังอยู่ในจุดของการฟื้นตัวทางเทคนิค / ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,566.00 จุด (+0.90%) / ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 97.10 เหรียญต่อตัน (+0.99%)  
คาดรู้ผลคัดเลือก ปธ.เฟด คนใหม่ต้นเดือนหน้า – ปธน.ทรัมป์ มีแนวโน้มเผยชื่อประธานธนาคารกลางสหรัฐฯคนใหม่ (เฟด) ก่อนการเดินทางเยือนเอเชียในช่วงระหว่างวันที่ 3-14 พ.ย.นี้
  ตัวเลขเศรษฐกิจไทยขยายตัว – ส.อ.ท.อาจพิจารณาปรับเพิ่มเป้ายอดการผลิตรถยนต์ปีนี้ขึ้นหลังยอดการผลิตและยอดขายรถยนต์ภายในประเทศช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ย.) ขยายตัวขึ้น 0.07% YoY และ 11.5% YoY ตามลำดับ ขณะที่ยอดการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปเดือน ก.ย. โตขึ้น 7.19% YoY สูงสุดในรอบ 24 เดือน โดยทาง ส.อ.ท.เผยว่าจะขอพิจารณาตัวเลขการผลิตในเดือน ต.ค. ก่อนการปรับเพิ่มประมาณการ *มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกระยะสั้นต่อ SAT STANLY NYT // ส.อ.ท.เผยความต้องการใช้ปูนซีเมนต์เดือน ส.ค. ขยายตัวเพิ่มขึ้น 1% MoM *มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกระยะสั้นต่อ SCC // ก.พาณิชย์รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.ย. ที่ระดับ 39.5 เพิ่มขึ้นจาก 38.4 ในเดือน ส.ค. หลังได้รับอาณิสงค์จากเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวต่อเนื่อง  
  เตรียมปรับลดค่าธรรมเนียมทีวีดิจิทัล - กสทช.เห็นชอบแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลด้วยการลดค่าธรรมเนียมใบอนุญาต โดยกำหนดแนวทางยกร่างประกาศฯเพื่อนำไปรับฟังความคิดเห็นภายใน 45 วัน ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุม กสทช.และประกาศใช้ต่อไปในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตามการอนุมัติข้อเรียกร้องดังกล่าวอาจขึ้นอยู่กับการผ่านความเห็นชอบจากรัฐบาลเป็นหลักเนื่องจากเกินอำนาจของ กสทข.ในการอนุมัติเรื่องดังกล่าว *มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกระยะสั้นต่อ BEC*
  ประเด็นติดตาม: 18 ต.ค. – Fed Beige Book / 19 ต.ค. – GDP 3Q60 ของจีน / ภายใน 20 ต.ค. – ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 กลุ่มธนาคาร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2560 เวลา : 09:56:46

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:34 pm