ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กอร.พระราชพิธีฯ แถลงหน่วยแพทย์พร้อมดูแลประชาชนช่วงพระราชพิธีฯ


กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) แถลงเรื่องการดูแลทางการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชนช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยมี นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมให้ข้อมูล

นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมพร้อมให้บริการประชาชนด้านการแพทย์และสาธารณสุขทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคว่า ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศทุกที่ที่มีพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทุกจุดจะมีทีมหน่วยแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลจังหวัด จัดทีมพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนทุกจุด ส่วนในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร จะมีหน่วยบริการทางการแพทย์จำนวน 113 จุด มีทีมบริการสาธารณสุขทุกหน่วย นอกจากนี้ ยังได้เตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 21 จุด รอบพื้นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมรถโมบาย 21 จุด โดยจุดหลักอยู่บริเวณกระทรวงกลาโหมและประตูวิเศษไชยศรี พร้อมจัดเตรียมทางฉุกเฉิน กรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถเคลียร์เส้นทางนำส่งผู้ป่วยยังโรงพยาบาลใกล้เคียงได้ตลอดเวลา ทั้งทางบกและทางน้ำ เนื่องจากในวันซ้อมที่ผ่านมามีประชาชนล้มป่วยจำนวน 500 คน

ทั้งนี้ นพ.ณรงค์ กำชับให้ประชาชนเตรียมร่างกายให้พร้อม นอนหลับพักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ ส่วนประชาชนที่นำบุตรหลานและผู้สูงอายุมาด้วยขอให้ป้องกันการพลัดหลงโดยเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ พร้อมโรคประจำตัวและการแพ้ยากำกับไว้ด้วย 


บันทึกโดย : วันที่ : 24 ต.ค. 2560 เวลา : 11:12:41

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:23 am