ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.โกลเบล็ก มองกรอบราคาทองช่วงนี้ 1,240?1,260 เหรียญ


 ด้านนายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการลงทุนในทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า การเยือนเอเชีย 11 วันของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นการเน้นย้ำความสัมพันธ์ทางการค้าและการฑูตในแนวทางที่ดี โดยจะช่วยลดความรุนแรงและโอกาสการเผชิญหน้ากันในคาบสมุทรเกาหลี อย่างไรก็ตาม ในเชิงภูมิรัฐศาสตร์ของประเทศในอาเซียนที่ทรัมป์จะเดินทางเยือนในช่วงท้ายนั้นเป็นที่น่าจับตามองมากกว่า เพราะหากเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้นจะเป็นเรื่องดีต่อทั้งภูมิภาค  แต่ถ้าเน้นสงวนท่าทีความขัดแย้งระหว่างชาติมหาอำนาจเกี่ยวกับเรื่องเขตแดนจะยังเป็นความเสี่ยงสำคัญ 
   สำหรับปัจจัยบวกต่อราคาทองคำในช่วงสัปดาห์นี้ ได้แก่ ระดับราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นไปทรงตัวอยู่ในระดับสูง หากมีความต่อเนื่องจะทำให้ภาวะเงินเฟ้อเกิดการขยายตัว และจะช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ จึงเป็นผลดีต่อราคาทองคำที่ได้แรงบวกในฐานะสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ  และจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ที่ได้รับผลลบจากภาวะเงินเฟ้อ
   อย่างไรก็ตาม ด้วยมุมมองความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม Fed เดือนธันวาคมนี้และคาดว่าจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง  เช่นเดียวกับการปรับลดงบดุลตามแผนที่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ทำให้ภาพในระยะกลางยังไม่เห็นว่าราคาทองคำจะสามารถพลิกกลับมาเป็นขาขึ้นได้  ฝ่ายวิจัยจึงคงคำแนะนำให้ผู้ลงทุนจับจังหวะ trading ในช่วงระหว่างกรอบรับหลักที่ 1,240–1,260 ดอลลาร์ กับแนวต้านจิตวิทยา 1,300 ดอลลาร์


บันทึกโดย : วันที่ : 08 พ.ย. 2560 เวลา : 11:51:35

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:14 am