ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ เสนอบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวัน (ภาคเช้า)


Strategy Summary

Gold Futures
ราคาทองคำปรับตัวลงสวนทางค่าเงินดอลลาร์ที่ปรับตัวลงจากความกังวลของแผนปฎิรูปภาษี คาดน่าจะเกิดจากแรงขายทางเทคนิคบริเวณแนวต้านหลังจากที่ราคาปรับตัวขึ้นมาทดสอบ ส่งผลให้เรากลับมามีมุมมอง sideways ต่อราคาทองคำอีกครั้ง แนะนำเทรดทำกำไรในกรอบ 1,268 – 1,285


SET50 Futures

SET50 ปรับตัวลงหลุดแนวรับ 1,075 จุดเป็นสัญญาณเชิงลบทางเทคนิคอย่างไรก็ SET 50 คาดจะยังคงเผชิญความผันผวนของการรายงานงบ Q3 ในทางเทคนิคหากดัชนียังปรับตัวไม่หลุด 1,065 จุด ยังถือว่าเป็นเพียงการพักฐานของขาขึ้น แนะนำเทรดในกรอบดูแนวรับ 1,065 จุดและแนวต้าน 1,080 จุด

Fundamental

  • นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการผลักดันกฎหมายปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐฯได้เปิดเผยรายละเอียดของแผนปฏิรูปภาษี ซึ่งมีเนื้อหาแตกต่างจากฉบับที่ผ่านโดยคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯจะสามารถประสานความแตกต่างในเนื้อหาเหล่านี้ให้ลงตัวได้หรือไม่
  • นายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย ส่งสัญญาณว่า เขาอาจจะสนับสนุนให้คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า อย่างไรก็ตาม นายฮาร์เกอร์ยอมรับว่า เขามีความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ
  • นายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าคณะเจรจาของฝ่ายสหภาพยุโรป (EU) ว่าด้วยการแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจาก EU (Brexit) กล่าวว่า อังกฤษควรประกาศจุดยืนที่ชัดเจนใน 3 ประเด็นหลักภายในเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งได้แก่ การชำระเงินให้แก่ EU ก่อนที่จะทำการแยกตัว, ปัญหาเรื่องชายแดนของไอร์แลนด์ และประเด็นสิทธิพลเมืองของ EU ในอังกฤษ

 


LastUpdate 13/11/2560 10:28:32 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:58 pm