ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ เสนอบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าอ้างอิงกับทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวัน (ภาคเช้า)


 ดัชนีดาวน์โจนส์ทำ New high 3 วันติดต่อกันจากโอกาสในการผ่านร่างกฏหมายปฎิรูปภาษีเพิ่มขึ้นส่งผลให้นักลงทุนหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้นและเป็นปัจจัยกดดันสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำแต่อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังอยู่ในรูปแบบ sideway up ยังคงมองการย่อตัวเป็นโอกาสในการสะสม Long แนะนำเปิด long หากราคาระหว่างวันมีการย่อตัวโดยดูแนวรับ 1,272  USD และแนวต้าน 1,285 USD


SET 50 วานนี้ปรับตัวลงก่อนจะมีแรงซื้อเข้ามาในช่วงท้ายตลาดแต่อย่างไรก็ตามตลาดยังคงไร้ปัจจัยหนุนถึงแม้ว่าการประชุมโอเปกจะมีมติในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน แต่ราคาน้ำมันตอบรับข่าวไปแล้วนอกจากนี้ยังมีปัจจัยกดดัน Fundflow จากดัชนีดาวน์โจนส์ทำ New high อย่างต่อเนื่อง แนะนำรีบราวน์ Short โดยดูแนวต้าน 1,095 จุดและแนวรับ 1,083 จุด


  • โอเปกและประเทศนอกกลุ่มโอเปก นำโดยรัสเซียเห็นพ้องกันในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน ออกไปอีก 9 เดือนจนถึงสิ้นปีหน้า จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในไตรมาสแรกของปีหน้า นอกจากนี้ทางด้านไนจีเรียและลิเบียยังได้ตกลงที่จะไม่เพิ่มกำลังการผลิตเหนือระดับของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามโอเปกและกลุ่มนอกโอเปกอาจทำการทบทวนข้อตกลงขยายเวลาปรับลด

กำลังการผลิตในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนมิ..ปีหน้า ถ้าหากตลาดน้ำมันอยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไป

  • นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกสังกัดพรรครีพับลิกัน ประกาศสนับสนุนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในการลงมติในวุฒิสภาส่งผลให้ร่างกฎหมายดังกล่าวมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภา ซึ่งก่อนหน้านี้นายจอห์น แมคเคนซึ่งเป็นวุฒิสมาชิกสังกัดพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คนที่ยังไม่ได้ออกมายืนยันการสนับสนุนร่างกฏหมายปฎิรูปภาษี 
  • วุฒิสภาของสหรัฐฯ เลื่อนการโหวตแผนปฎิรูปภาษีจากเมื่อวานเป็นวันนี้
  • รายงานดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล PCE Price index  เพิ่มขึ้น 0.2 % ตามคาด
  • จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาที่ 238,000 รายลดลงมากกว่านักวิเคราะห์คาดที่ 240,000 ราย
  • ติดตามรายงานดัชนีฝ่ายจัดซื้อ PMI ภาคการผลิต เวลา 21.45 . และ ดัชนี PMI ภาคการผลิตจาก ISM เดือน .. เวลา 22.00 . 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ธ.ค. 2560 เวลา : 12:40:37

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:17 am