ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อ


ทิศทางราคาทองคำ

 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องโดยที่ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ แต่มีความตึงเครียดเล็กน้อยจากการที่สหรัฐฯมีการคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือเพิ่มเติม ทางด้าน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม และเมื่อวานนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญใดๆ ทางด้านค่าเงินดอลลาร์ยังคงอยู่ในทิศทางอ่อนค่า โดยทรงตัวแถว 92.86 จุด ขณะที่เงินบาทอยู่ที่ 32.80 บาท/ดอลลาร์ สำหรับวันนี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ 2 ตัว ได้แก่ CB Consumer Confidence และ Pending Home Sales ที่คาดว่าจะออกมาแย่ลง

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นทะลุเส้นค่าเฉลี่ยของนักลงทุนรายวัน ทำให้ภาพรวมทางด้านเทคนิคเป็นทิศทางขาขึ้น ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นเริ่มปรับขึ้นเช่นเดียวกัน โดย Indicators ต่างๆ เริ่มปรับตัวสูงขึ้นกว่าเส้นศูนย์ จึงทำให้ภาพรวมเข้าสู่ทิศทางขาขึ้นตามกันมา และคาดว่า ถ้าราคาทองคำยืนเหนือระดับ 1,300 เหรียญได้ จะทำให้ภาพของทองคำกลับเป็นทิศทางขาขึ้นโดยสมบูรณ์ ซึ่งราคาทองคำจะมีแนวต้านถัดไปที่ระดับจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1,296 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมเมื่อช่วงปลายเดือนเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา (29 พ.ย. 60) และจะมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1,265 เหรียญ จึงวิเคราะห์โดยภาพรวมว่าทองคำน่าจะเข้าสู่ทิศทางขาขึ้นโดยสมบูรณ์ได้ สำหรับราคาทองคำไทยน่าจะได้อานิสงส์จากเงินบาทที่อ่อนค่าเข้ามาช่วยด้วย จึงมีโอกาสเห็นทองคำไทยขึ้นไปชนระดับ 20,000 บาท/บาททองคำได้ โดยทองคำไทยจะมีแนวรับ 19,700 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านสำคัญ 20,000 บาท/บาททองคำ

* อย่างไรก็ดี  Gold Futures Z17 จะหมดอายุลงในวันที่  28 ธ.ค. 60 จึงแนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาถือครองสถานะของ Gold Futures G18 แทน 

การลงทุน Gold D

ภาพรวมของ Gold-D จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ จึงแนะนำให้เก็งกำไรขาขึ้นระยะสั้นในกรอบ 1,270 เหรียญ และแนวต้าน 1,296 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

แนะนำให้ใช้กลยุทธ์ตามที่ได้วิเคราะห์ไปก่อนหน้าว่าทองคำมีการ Technical Rebound และมีการปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงแนะนำให้เก็งกำไรทิศทางขาขึ้น มีการทยอยเข้าซื้อต่อเนื่อง

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  

หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวและปิดทำกำไรแนวต้าน

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดสถานะลดความเสี่ยง

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading 
หาจังหวะทยอยช้อนซื้อ หลังราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นทะลุเส้นค่าเฉลี่ยของนักลงทุนรายวัน ทำให้ภาพรวมทางด้านเทคนิคดูจะเป็นทิศทางขาขึ้น


Gold Futures Z17 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,890 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,090 บาท
Gold Futures G18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,930 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,130 บาท


บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ธ.ค. 2560 เวลา : 11:52:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:32 am