ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ระวังความผันผวนรายกลุ่ม (16/01/61)


 ระวังความผันผวนรายกลุ่มที่สูงขึ้นในบริเวณ 1820-1850

  ตัวแปรสำคัญทางเศรษฐกิจหลายตัว รวมทั้งราคาน้ำมันที่ยังคงมีแนวโน้มแข็งแกร่งตลอดช่วงฤดูหนาว  ยังหนุนภาพการลงทุนในสินทรัพย์เป็นบวก ทั้งหุ้น ทอง รวมถึงน้ำมัน เรามองหุ้นไทยยังอยู่ในทิศทางแกว่งตัวขึ้น อย่างไรก็ตามความผันผวนระหว่างทางคาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้น ทั้งจากราคาน้ำมันดิบ Brent ที่เริ่มทดสอบแนวต้าน 70 เหรียญฯ/บาร์เรล, อัตราแลกเปลี่ยนที่แข็งค่าถึง 32 บาท/เหรียญสหรัฐฯ, รวมทั้งการเริ่มเห็นแรงขายทำกำไรในกลุ่มนำตลาดอย่างหุ้นไฟฟ้า มีแนวโน้มจะทำให้ภาพการลงทุนระยะสั้นมีความผันผวนมากขึ้นรวมถึงมีแรงทำกำไรสลับในรายกลุ่ม/อุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามบรรยากาศเก็งกำไรโดยรวมคาดเป็นบวก หุ้นเก็งกำไรระยะสั้นที่น่าสนใจ ได้แก่ TIP*, MINT, IRPC, WHA, CPT*, SUN*
Investment Theme เน้น selective buy 1) หุ้นใหญ่พลังงาน-ปิโตร BANPU PTT, PTTEP, PTTGC, IVL, IRPC 2) หุ้นที่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ และราคายังมี upside เชิงพื้นฐานที่น่าสนใจ เช่น ROBINS, ERW, STEC, MAJOR, AP, BCH, BDMS, TK, AMANAH* 3) EEC และการลงทุนโครงสร้างฟื้นฐาน AMATA*, STEC, EASTW*
ภาพรวมกลยุทธ์: แกว่งผันผวนขึ้นทดสอบ 1830-1850 ควรตั้งจุดแบ่งทำกำไรหรือ trailing stop ในหุ้นที่มี และรอจุดซื้อที่ดีอีกครั้ง // หุ้นแนะนำ MAJOR, BANPU, STEC
แนวรับ 1800 / แนวต้าน : 1830 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน
  ECB อาจยุติโครงการ QE หากเศรษฐกิจ เงินเฟ้อปรับตัวตามคาดการณ์ - นายอาร์โด แฮนสัน กรรมการธนาคารกลางยุโรป กล่าวว่า ECB อาจประกาศยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE หลังจากเดือน ก.ย.61 นี้ หากเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อมีการปรับตัวได้ตามคาด
  รมว.อุตสาหกรรม เร่งออก กม.EEC ภายใน ก.พ. นี้ - รมว.อุตสาหกรรม คาดร่างพ.ร.บ.EEC เข้าสู่ที่ประชุม สนช. วาระ 3 และออกเป็นกฏหมายได้ในเดือน ก.พ.นี้ สาระสำคัญที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 5 โครงการ ดังนี้ 1. รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน / 2.สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก / 3.ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา / 4.ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 / 5.ท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 มูลค่าเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 6 แสนล้านบาท
  ธปท.ผ่อนคลายโอนเงินบาทออก ตปท. หวังลดแรงกดดันบาทแข็ง - ธปท.ผ่อนคลายหลักเกณฑ์การแลกเปลี่ยนเงินเพื่ออำนวยความสะดวกการทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศของภาคเอกชน ผ่านการเพิ่มวงเงินให้ลูกค้าของผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ใช่ธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตบริการโอนเงินออกเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น เพื่อชำระค่าสินค้าบริการในต่างประเทศ ได้จากเดิม ไม่เกิน 2 สบ./วัน/ราย เป็นไม่เกิน 8 สบ./วัน/ราย
  กฏหมายค่าแรงขั้นต่ำคาดได้ข้อสรุปในวันที่ 17 ม.ค. - ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การพิจารณาขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของคณะกรรมการค่าจ้าง ต้องจบภายในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ขณะที่ฝ่ายลูกจ้างคาดปรับเพิ่มได้แค่ 12 บาท

ประเด็นติดตาม: 17 ม.ค. TH – พิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ / 18 ม.ค. CN – รายงาน GDP ไตรมาส 4/60 / 31 ม.ค. TH – ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย
(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)


บันทึกโดย : วันที่ : 16 ม.ค. 2561 เวลา : 10:00:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:06 pm