ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ปรับฐานจบเร็ว ทำให้กลับมาลุ้นแกว่งเชิงบวก (29/01/61)


 ปรับฐานจบเร็ว ทำให้กลับมาลุ้นแกว่งเชิงบวก เน้นเลือกหุ้นรายตัว

  ผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง การประชุมนโยบายการเงินเฟดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในสมัยของนางเจนเนต เยลเลน คาดจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือส่งสัญญาณถึงนโยบายสำคัญ ทำให้ภาพรวมการลงทุนยังเป็นบวกต่อตลาดเกิดใหม่ ทองคำ รวมถึงสินค้าโภคภัณฑ์ สำหรับหุ้นไทยตลาดตอบรับความเสี่ยงประเด็นขยายเวลาการเลือกตั้งเป็นต้นปี 2562 แล้ว ส่งผลกลับมาแกว่งตัวเชิงบวก และมีโอกาสฟื้นตัว ขึ้นทดสอบ 1845-1850 จุด อีกครั้ง โดยหุ้นในกลุ่มปันผล สื่อสาร การแพทย์ อสังหาริมทรัพย์ หลายตัวคาดจะมีบทบาทมากขึ้นในสัปดาห์นี้ ระวัง/หลีกเลี่ยงกลุ่มส่งออก โดยเฉพาะอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความเสี่ยงถูกปรับประมาณการหรือลดคำแนะนำลง
  ความผันผวนช่วงสั้นอาจเกิดขึ้นในช่วงสั้นจาก ค่าเงินสหรัฐฯที่อาจเกิด Technical Rebound หลังอ่อนค่าสุดในรอบ 3 ปี ขณะที่การเพิ่มของราคาน้ำมันดิบมีโอกาสชะลอตัวจากการเพิ่มของสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯหลังหมดฤดูหนาวตั้งแต่ช่วง มี.ค. เป็นต้นไป 
  Investment Theme เน้นหุ้นปันผลที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนมากขึ้นในช่วงนี้ แนะนำ LH INTUCH ADVANC IRPC PM MAJOR // หุ้นพื้นฐานดีที่ Underperform ในช่วงที่ผ่านมา BDMS BCH THG*//ทยอยสะสมหุ้นกลุ่มเดินเรือที่คาดได้รับปัจจัยบวกจากค่าระวางเรือ (BDI) ขาขึ้นช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. ได้แก่ PSL TTA //หุ้นเก็งกำไรที่น่าสนใจ HTC*, RSP*, MBK*, MONO*, TVO*, SPALI, MILL*, COM7*
  ภาพรวมกลยุทธ์: การปรับฐานเร็วทดสอบ 1808 และกลับมาปิดเหนือ 1820 ทำให้มีโอกาสจบการพักฐานไปแล้ว และกลับมาสู่ภาพลุ้นแกว่งตัวขึ้นทดสอบ 1850 และ 1870 ตามลำดับ  // หุ้นแนะนำ BANPU, MBK*, AMANAH, SKE*
  แนวรับ 1821 / แนวต้าน : 1832-1837 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน
  ไทยได้อันดับ 1 เริ่มธุรกิจ - U.S. News & World Report จัดให้ไทยได้อันดับ 1 ในเรื่องการเป็นประเทศที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มธุรกิจ (Best Countries to Strat a Business) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และยังเป็นประเทศที่น่าลงทุน (Best Countries to Invest In) อันดับที่ 8 จาก 25 ประเทศทั่วโลก
  โรงกลั่นไต้หวันไฟไหม้ – โรงกลั่น Taoyuan Refinery ที่ไต้หวัน กำลังการผลิต 2 แสนบาร์เรล/วัน เกิดเพลิงไหม้ ผลิตภัณฑ์สำคัฐคือก๊าซโซลีน (น้ำมันเบนซิน) ดังนั้นจะส่งผลบวกต่อโรงกลั่นที่มีสัดส่วนการลั่นที่มีเบนซินมากอย่าง SPRC (ซื้อ ราคาเหมาะสม 20 บาท)
GDP สหรัฐฯ ไตรมาส 4/60 โตต่ำกว่าคาด – ตัวเลขการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศสหรัฐฯใน 4Q60 อยู่ที่ 2.6% โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ที่ 3% และต่ำกว่า 3Q60 ที่ 3.2% โดยการชะลอตัวใน 4Q60 สาเหตุจากการลดลงของการลงทุนในสินค้าคงคลัง และการพุ่งขึ้นของตัวเลขการนำเข้าสินค้า
  ครม. เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือ SME ลดต้นทุนเสริมสร้างการแข่งขัน – รมว.อุตสาหกรรม เผยว่า กระทรวงเตรียมเสนอมาตรการพัฒนาการผลิตภาพ ภายในวันที่ 30 ม.ค. นี้ โดยมีเป้าเพื่อช่วยเหลือ SME จำนวน 50,000 ราย ลดต้นทุนในการผลิตเพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขันได้ โดยตั้งเป้าโครงการ 3 ปี โดยปีแรกคาดว่าใช้งบประมาณ 800 ลบ.
  SCB - แบงก์ไทยพาณิชย์เตรียมจับมือกับพันธมิตรธุรกิจประกันชีวิตเพิ่มอีก 1 บริษัท คาดเจรจาจบในไตรมาส 1/61 หวังเสริมจุดแข็งขายประกันชีวิตผ่านโมบายล์แบงกิ้ง แต่ไม่ทิ้งบริษัทในเครือ ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต พร้อมหนุนอย่างต่อเนื่อง
  ประเด็นติดตาม: 31 ม.ค. TH – ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย, EU – อัตราเงินเฟ้อ เดือน ม.ค. / 01 ก.พ. US – ประชุมนโยบายการเงินสหรัฐฯ, TH - อัตราเงินเฟ้อ เดือน ม.ค.
  (* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)


บันทึกโดย : วันที่ : 29 ม.ค. 2561 เวลา : 09:41:37

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:27 pm