ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางความกังวลที่จะเกิด Trade War หลังจากที่นายทรัมป์ยืนกรานจะเก็บภาษีนำเข้าเหล็ก 25% และอะลูมิเนียม 10% และทำให้หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าน่าจะส่งผลลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมทั้งจะเกิดการต่อต้านจากนานาประเทศทั่วโลก ทั้ง แคนาดา, อียิปต์, ยุโรป และจีน เมื่อวานนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญแต่ราคาทองคำปรับขึ้นไปแถว 1,330 เหรียญ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลุด  90 จุด และเช้านี้อยู่ที่ 89.50 จุด สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในคืนนี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ADP Non-Farm Employment Change ที่คาดว่าจะออกมาแย่ลง ประกอบกับคืนนี้มีถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาบอสตันและสาขานิวยอร์ก

 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,340 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวต้านระยะสั้นแรก ดังนั้น กรอบแนวรับแรกของทองคำจะอยู่ที่ 1,310 เหรียญ และแนวต้านจะอยู่ที่ 1,345 เหรียญ ยังแนะนำให้เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบตามข่าวที่จะเข้ามากระทบ โดยภาพรวมทางด้านเทคนิคของทองคำดูจะมีสัญญาณ Divergence บ้างแต่ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น ภาพรวมของทองคำมีโอกาสจะกลับมาเป็นขาลงใหม่อีกครั้ง จากกระแสข่าวและโอกาสการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดที่จะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้า

 

การลงทุน Gold D

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ 1,310 - 1,345 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

แนะนำให้เล่นสั้นๆตามการแกว่งตัวเป็นลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อเนื่องจากภาพรวมมีโอกาสที่อาจเห็นทองคำปรับย่อตัวลงมาได้

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  

เน้นเล่นสั้นๆในกรอบเท่านั้น

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนบริเวณแนวต้าน และซื้อปิดทำกำไรแนวรับ

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading 
เน้นปรับกลยุทธ์การลงทุนมาเป็นลักษณะการเก็งกำไรระยะสั้น เพื่อทำกำไร โดยระยะกลางดูจะเป็นขาลง และมีโอกาสกลับเป็นขาลงจากข่าวการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

Gold Futures J18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,830  บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,030  บาท
Gold Futures M18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,880  บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,080  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2561 เวลา : 10:31:25

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:06 am