ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างช้าๆ


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างช้าๆท่ามกลางการคลายความกังวลเรื่องการขึ้นภาษีนำเข้าของนายทรัมป์ โดยในช่วงตี 3.30. ได้มีการประกาศเพิ่มภาษีนำเข้าเหล็ก 25% และอะลูมิเนียม 10% และมีการประกาศยกเว้นประเทศเม็กซิโกกับแคนาดา และสิ่งที่สำคัญคือการที่นายทรัมป์ ลดแนวทางการ Negotiate เชิงการค้ามากที่ และการที่นายแกรี่ โคห์น อาจจะกลับเข้าสู่รัฐสภาอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ข่าวใหญ่และเช้าวันนี้คือการที่เกาหลีเหนือประกาศที่จะพูดคุยกับสหรัฐฯ และจะนัดพบกันในช่วงเดือนพ.. รวมทั้งยินดีที่จะลดนิวเคลียร์ จึงทำให้ข่าวนี้กลบข่าวของนายทรัมป์ลงไป ทางด้านดัชนีดอลลาร์ทรงตัว 90.6 จุด ขณะเดียวกัน นายทรัมป์ ระบุว่า การจ้างงานสหรัฐฯดีขึ้นในรอบถึง 49 ปีทีเดียว สำหรับข้อมูลสำคัญคืนนี้ของสหรัฐฯ ได้แก่ Non-Farm Payrolls คาดว่าจะออกมาดีขึ้น ขณะที่ Unemployment Rate ถูกคาดว่าจะปรับลงมาที่ 4.0% จึงมีโอกาสเห็นค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ขณะที่ SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม ปัจจุบันคงทองที่ 833.73 ตัน

 

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำปรับตัวลงและทำจุดต่ำสุดใหม่รอบหนึ่งสัปดาห์บริเวณ 1,316 เหรียญโดยประมาณ ขณะที่ Indicators ต่างๆ เริ่มมีสัญญาณลดลง จึงทำให้ระยะสั้นและระยะกลางมีโอกาสเห็นราคาทองคำปรับตัวลดลงมีมากกว่า ขณะที่ข่าวร้ายต่างๆเริ่มคืบคลานเข้ามา แต่ข่าวดีสำหรับทองคำนั้นกำลังหมดไป ทำให้วิเคราะห์ว่าทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,305 เหรียญ และมีแนวต้าน 1,330 เหรียญ เน้นเก็งกำไรขาลงหาจังหวะปิดสถานะ Long

 

การลงทุน Gold D

เก็งกำไรระยะสั้นกรอบขาลง โดยคาดว่าวันนี้จะมีแนวรับเช่นเดียวกับราคาทองคำตลาดโลก 1,305 เหรียญ และแนวต้าน1,330 เหรียญ 

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง 

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

เก็งกำไรกรอบขาลง หาจังหวะปิดสถานะ Long

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  

ปิดสถานะลดความเสี่ยงจากภาพขาลงของตลาด

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนบริเวณแนวต้าน และซื้อปิดทำกำไรแนวรับ 

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading 
เน้นปรับกลยุทธ์การลงทุนเพื่อทำกำไรระยะสั้นในกรอบขาลง


Gold Futures J18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,680  บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,880  บาท
Gold Futures M18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,740  บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,940  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มี.ค. 2561 เวลา : 10:28:04

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:30 am