ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำยังคงแกว่งตัว


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบด้านล่างระหว่าง 1,310 – 1,320 เหรียญ ท่ามกลางความกังวลต่อการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และโอกาสที่อาจปรับทบทวนความเป็นไปได้ในการขึ้นดอกเบี้ยจำนวน 4 ครั้งปีนี้ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากระดับ 89.55 จุดโดยประมาณเมื่อวานนี้ มาที่ระดับ 90.32 จุดในเช้านี้ ภาพรวมกองทุนSPDR ขายออกมาเล็กน้อย 0.3 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 850.54 ตัน เมื่อวานนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ สำหรับวันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ ขณะที่ตลาดให้ความสนใจกับผลประชุมเฟดและถ้อยแถลงของประธานเฟดคนใหม่ในช่วงเวลาประมาณตี 1 บ้านเรา

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ภาพรวมทางเทคนิคของทองคำเป็นขาลง โดยราคาเคลื่อนไหวแถวระดับแนวรับด้านล่าง 1,300 เหรียญ ขณะที่แนวรับระยะสั้นจะอยู่ที่ 1,305 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเดิม สำหรับแนวต้านด้านบนจะอยู่ที่ 1,320 เหรียญ จึงแนะนำให้ใช้กลยุทธ์Wait&See รอความชัดเจนของความเคลื่อนไหวของราคาคืนนี้ในช่วงที่มีข่าว นักลงทุนจึงควรที่จะรอการเข้าซื้อหรือขาย ในช่วงที่มีการประกาศข่าวออกมา เน้นทำพอร์ตการลงทุนให้ว่าง ขณะที่ราคาทองคำไทยคาดการณ์ว่าจะมีแนวรับอยู่ที่ 19,250 บาท/บาททองคำ และแนวต้านที่ 19,550 บาท/บาททองคำ 

 

การลงทุน Gold D

ภาพระยะสั้นของทองคำยังคงผันผวน รอคอยผลประชุมเฟด ดังนั้น จึงแนะนำให้ทำการบริหารพอร์ตให้สมดุล และคาดว่าจะมีกรอบแนวรับระยะสั้นที่ 1,305 เหรียญ และแนวต้าน 1,320 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

Wait&See เน้นปรับพอร์ตให้ว่างรอรับผลประชุมเฟด

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  

หาจังหวะขายปิดทำกำไรเมื่อราคาดีดตัว เน้นปรับพอร์ตสมดุล

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดทำกำไรเมื่อราคาอ่อนตัว เน้นปรับพอร์ตสมดุลเช่นกัน 

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading 
Wait&See 
บริหารพอร์ตการลงทุนให้สมดุลรอความชัดเจนของทิศทาง และผลประชุมเฟดตี 1 คืนนี้

 
Gold Futures J18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,370  บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,570  บาท
Gold Futures M18 
จะมีแนวรับที่ระดับ 19,440  บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,640  บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

การลงทุนมีความเสี่ยง  ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน 

 

กองทุนเปิดกรุงศรีเอเชียนอิควิตี้เฮดจ์เอฟเอ็กซ์สะสมมูลค่า จะนำเงินไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศชื่อ Vontobel Fund - mtx Sustainable Asian Leaders (ex Japan) (Class I) (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV  ความเสี่ยงสูงระดับ 6     มีนโยบายลงทุนใน หุ้นที่ออกโดยบริษัทที่ตั้งอยู่หรือประกอบกิจการในทวีปเอเชีย (ไม่รวมประเทศญี่ปุ่น) ดังนั้นกองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม และ/หรือการเมืองในประเทศซึ่งกองทุนหลักได้ลงทุน 

 

กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน  โดยปกติกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ย 90 % ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศกองทุนอาจจะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non – investment grade) หรือตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated securities) โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน 

 

กองทุนจะเข้าทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ขณะใดขณะหนึ่งโดยไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งอาจมีต้นทุนสำหรับการทำธุรกรรมฯ โดยทำให้ผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมลดลงจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2561 เวลา : 10:10:50

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:00 pm