ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ไซด์เวย์/บวกแคบ แรงเก็งกำไรหุ้นรายตัว (02/04/61)


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +9.34 จุด Sentiment หุ้นตปท.และราคาน้ำมันฟื้นตัว

  SET แกว่งผันผวนในกรอบ 1753-77 โดยเริ่มฟื้นตัวจาก Sentiment หุ้นตปท.และราคาน้ำมันที่รีบาวด์ อย่างไรก็ดีในระหว่างวันยังมีความผันผวนสูงจากแรงขายลดความเสี่ยงก่อนหุ้นตปท.ส่วนใหญ่จะปิดทำการในวัน Good Friday ต่างชาติขายสุทธิ 798 ลบ. (ทั้ง มี.ค. ขายสุทธิ 1.1 หมื่นลบ.) และ Short S50 Futures 765 สัญญา 5 วันติด

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์/บวกแคบ แรงเก็งกำไรหุ้นรายตัว, รอปัจจัยชี้นำใหม่
  หุ้นโลกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ปิดเนื่องในวัน Good Friday ขณะที่บางตลาด (โดยเฉพาะหุ้นในยุโรป) จะปิดต่อเนื่องในวันนี้ (2 เม.ย.) เนื่องในเทศกาล Easter เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ออสเตรเลีย ฮ่องกง เป็นต้น มอง SET แกว่งไซด์เวย์/บวกกรอบแคบ นลท.คลายความกังวลสงครามการค้าโลก ขณะที่สงครามฟรีค่าธรรมเนียมแบงก์น่าจะสะท้อนในราคาหุ้นปัจจุบันมากพอสมควรแล้ว ด้านหุ้นรายตัวที่ราคาปรับลงมามาก ช่วงท้ายตลาดเมื่อวันศุกร์เริ่มมีแรงซื้อเก็งกำไรคาดหวังจุดต่ำ จนทำให้ SET ในทางปัจจัยเทคนิคเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว อย่างไรก็ดี เรามองกรอบการขยับขึ้นยังจำกัด เนื่องจากนลท.ยังรอติดตามหลายปัจจัยในช่วงสัปดาห์นี้ 1. ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ และถ้อยแถลงของปธ.FED วันศุกร์ 2. ตัวเลขเงินเฟ้อยูโรโซนวันพุธ 3. ตัวเลขภาคการผลิตทั่วโลกในช่วง 1-2 วันนี้ 4. ตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ วันพุธ และ 5. วันนี้สนช.เตรียมยื่นศาลรธน.วินิจฉัยร่าง พ.ร.ป. ส.ส. แนวรับ 1770, 1755+/- (เชื่อยังเหนียวในระยะสั้น) แนวต้าน 1780, 1790 อนึ่ง DDD, HUMAN ไม่ติด Cash Balance แล้ว เริ่มกลับมาซื้อขายตามปกติวันนี้

กลยุทธ์การลงทุน : Wait&See ถือเงินสด > ถือหุ้น, เด้งเป็นจังหวะขายลดพอร์ต
  กลยุทธ์หลัก ยังอยู่ในโหมด Wait & See โดยถือเงินสดในสัดส่วนมากกว่าถือหุ้น หาก SET ปิดต่ำกว่า 1760 จะยืนยันภาพตลาดเลือกข้างเป็นแนวโน้มขาลงในไตรมาส 2 มีโอกาสแกว่งซิกแซกลงทดสอบ 1710-1720 / SET จะกลับมาดูดีขึ้นต้องกลับมายืน 1800 ให้ได้ก่อน มองการรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม ส่วนนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูงยังอยากเก็งกำไร ต้องมีวินัยการลงทุนสูง-เข้าออกไว-เน้นจบในวัน

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick COM7 – คาดผลประกอบการ 1Q18F ยังมีทิศทางโตต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ จากกระแสสินค้าที่บริษัทจำหน่ายยังได้รับความนิยมสูง ทั้งสินค้าของ Apple และแบรนด์อื่น ๆ นอกจากนี้ยังเติบโตจากการขยายสาขาให้ครอบคลุม 72 จังหวัด คาดจะหนุนกำไรขึ้นทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งทั้งในปีนี้และปีหน้า (คาดกำไรปี 18-19F โต 30% และ 20% ตามลำดับ), เป้าพื้นฐาน 20.5 บ. / ส่งออกไทย ก.พ. ขยายตัวดีกว่าคาด ชอบหุ้นเกี่ยวข้องธุรกิจยานยนต์ AH, SAT, NYT / หุ้นที่ตลาดมีแนวโน้มปรับประมาณการกำไรและเป้าราคาหุ้นขึ้น – AH, AJ, SAT, SEAFCO, TOA, TVO / หุ้นเก็บตกปิดงบ-ปันผลช้า – AEONTS (งบปีสิ้นสุด ก.พ.) / หุ้นได้ประโยชน์ EEC ชอบ CK, STEC, SEAFCO, AMATA, ROJNA, WHA / Summer Play – SNC, SAPPE, TACC / หุ้นปันผลดี (Div. Yield รอบนี้ > 3%) ชอบ AIT, AP, ASEFA, BIG, ESTAR, FTE, GLOW, KKP, KTB, LH, MCS, MODERN, NYT, PDI, PL, QH, ROJNA, SC, SPRC, WHAUP
  • หุ้น Weekly GURU ซื้อ CHG (เป้าสั้น 2 บ.), COM7 (20.3 บ.) / ถือ ADVANC (220 บ.), BIG (3.2 บ.) /ขายเปลี่ยนตัว CPN (-0.6%), SF (-0.5%)
  • หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) COM7, IRPC, ROBINS, RS, SF

ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

เม..

TH

ดัชนีราคาผู้บริโภคไทยใน มี..ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจไทยใน มี..

 

JP, CH

ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นใน มี..ตัวเลข PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่นจีน (ภาคเอกชน Caixin) ใน มี..

 

US

ตัวเลข ISM Manuf. สหรัฐฯ ใน มี..การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างสหรัฐฯ ใน ก..

เม..

JP, EU

การเปลี่ยนแปลงฐานเงินญี่ปุ่นใน มี..PMI ภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน มี..

เม..

JP, CH, EU

ตัวเลข PMI ภาคบริการญี่ปุ่นจีน (ภาคเอกชนจีน - Caixin) ใน มี..,อัตราว่างงานสหภาพยุโรปใน ก..

 

US

การจ้างงานภาคเอกชนทั่วป.สหรัฐฯ (ADP) ใน มี..ISM ภาคบริการสหรัฐฯ ใน มี..

 

US

คำสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐฯ ใน ก..คำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ ในเดือน ก.. (สุดท้าย)

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 เม.ย. 2561 เวลา : 11:40:41

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:24 pm