ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ไซด์เวย์ แม้หุ้นสหรัฐฯ-ราคาน้ำมันเริ่มดีดกลับ (04/04/61)


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -17.04 จุด วิตกสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน, น้ำมันร่วง

  SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1764-79 ถูกกดดันจากราคาน้ำมันและ Sentiment หุ้นตปท.ที่ปรับลงแรง 2-3% กังวลสงครามการค้า หลังจีนประกาศเก็บภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐฯ 128 รายการ และแรงขายต่อเนื่องในหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ต่างชาติขายสุทธิ 478 ลบ. 4 วันติด และพลิก Short S50 Futures เล็กน้อย 727 สัญญา

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ แม้หุ้นสหรัฐฯ-ราคาน้ำมันเริ่มดีดกลับ แต่มี XD ถ่วง
  หุ้นโลกเมื่อวาน (3 เม.ย.) เริ่มฟื้นตัว จากการรีบาวด์ของหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ในทางปัจจัยเทคนิคหลังจากที่ดิ่งลงแรงในวันก่อนหน้า ส่วนหุ้นยุโรปกลับมาเปิดทำการวันแรกปรับลง ชดเชยตามหุ้นโลกที่ปรับตัวลงในช่วงที่หยุดไป ด้านราคาน้ำมันรีบาวด์ทางเทคนิคด้วย มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ แม้หุ้นสหรัฐฯ และราคาน้ำมันรีบาวด์ แต่นลท.ยังระมัดระวังต่อสถานการณ์การค้าโลกอยู่ ล่าสุดสหรัฐฯ  เปิดเผยรายการสินค้าของจีนมูลค่าประมาณ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ ที่จะถูกเก็บภาษีนำเข้าแล้ว หลัก ๆ เป็นสินค้าไอทีและเทคโนโลยีชั้นสูง นอกจากนี้ SET จะมีผลกระทบจากการขึ้น XD วันนี้ -1.4 จุด (หลัก ๆ มาจาก SCC, THCOM) ขณะที่การขึ้น XD ของ ADVANC วันพรุ่งนี้จะกดดัน SET -1.0 จุด และผลกระทบ XD จะต่อเนื่องจนถึงสัปดาห์หน้า (9-17 เม.ย.) รวม -3.5 จุด มองนลท.กำลังรอติดตามการกล่าวสุนทรพจน์ของประธาน FED และตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ วันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับภาวะศก., เงินเฟ้อ และทิศทางอัตราดบ.ในปีนี้ แนวรับ 1755-60 แนวต้าน 1775, 1780

กลยุทธ์การลงทุน : Wait&See ถือเงินสด > ถือหุ้น, เด้งเป็นจังหวะขายลดพอร์ต
  ยังแนะอยู่ในโหมด Wait & See โดยถือเงินสดมากกว่าถือหุ้น หาก SET ปิดต่ำกว่า 1760 จะยืนยันภาพตลาดเลือกข้างเป็นแนวโน้มขาลงในไตรมาส 2 มีโอกาสแกว่งซิกแซกลงทดสอบ 1710-1720 / SET จะกลับมาดูดีขึ้นต้องยืน 1800 ให้ได้ก่อน มองการรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม / การเก็งกำไรต้องรับความเสี่ยงได้สูง-มีวินัย

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick BLAND – มองราคาหุ้นมีแนวโน้ม outperform กว่าตลาดในระยะสั้น จากการประกาศงบปี 17 ในเดือนหน้าที่จะมาพร้อมกับการจ่ายเงินปันผลที่ผลตอบแทนราว 3% และแผนการซื้อหุ้นคืนวงเงิน 3.7 พันลบ.ที่เริ่มตั้งแต่ 29 มี.ค. แสดงนัยถึงราคาหุ้นที่ซื้อคืนที่ 2 บ. นอกจากนี้ ราคายังต่ำกว่า BV ที่ 2.5 บ.ด้วย, มองได้ประโยชน์จากการปิดปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในช่วงปลายปีนี้ / เราปรับประมาณการกำไรกลุ่มแบงก์ปี 18-20F ลง 3-8% และหั่นเป้าพื้นฐานลงหลายตัว 5-14% โดยปรับคำแนะนำ KBANK (เป้าใหม่ 224 บ.) ลงเป็น “ถือ” ขณะที่ KKP (80 บ.) ปรับขึ้นเป็น “ซื้อ” โดยหุ้นเด่นที่สุดของเรา คือ BBL (222 บ.) / มองหุ้นในกลุ่มรพ.ปลอดภัยจากภาวะตลาดผันผวน ชอบ BCH, BDMS, CHG / CPF คาดจะได้ประโยชน์จากจีนตั้งกำแพงภาษีตอบโต้สินค้าสหรัฐฯ / ส่งออกไทย ก.พ. ขยายตัวดีกว่าคาด ชอบหุ้นอิงธุรกิจยานยนต์ AH, SAT, NYT / หุ้นที่ตลาดมีแนวโน้มปรับประมาณการกำไรและเป้าราคาหุ้นขึ้น – AH, AJ, SAT, SEAFCO, TOA, TVO / หุ้นเก็บตกปิดงบ-ปันผลช้า – AEONTS (งบปีสิ้นสุด ก.พ.), BLAND (งบปีสิ้นสุด มี.ค.) / หุ้นได้ประโยชน์ EEC ชอบ CK, STEC, SEAFCO, AMATA, ROJNA, WHA / Summer Play – SNC, SAPPE, TACC / หุ้นปันผลดี (Div. Yield รอบนี้ > 3%) ชอบ  AIT, AP, ASEFA, BIG, ESTAR, FTE, GLOW, KKP, KTB, LH, MCS, MODERN, NYT, PDI, PL, QH, ROJNA, SC, SPRC, WHAUP
  • หุ้น Weekly GURU ซื้อ CHG (เป้าสั้น 2 บ.), COM7 (20.3 บ.) / ถือ ADVANC (220 บ.), BIG (3.2 บ.) /ขายเปลี่ยนตัว CPN (-0.6%), SF (-0.5%)
  • หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) COM7, IRPC, ROBINS, RS, SF
  • SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1764-79 ถูกกดดันจากราคาน้ำมันและ Sentiment หุ้นตปท.ที่ปรับลงแรง 2-3% กังวลสงครามการค้า หลังจีนประกาศเก็บภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐฯ 128 รายการ และแรงขายต่อเนื่องในหุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ต่างชาติขายสุทธิ 478 ลบ. 4 วันติด และพลิก Short S50 Futures เล็กน้อย 727 สัญญา

ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

เม..

JP, CH, EU

ตัวเลข PMI ภาคบริการญี่ปุ่นจีน (ภาคเอกชนจีน - Caixin) ใน มี..,อัตราว่างงานสหภาพยุโรปใน ก..

 

US

การจ้างงานภาคเอกชนทั่วป.สหรัฐฯ (ADP) ใน มี..ISM ภาคบริการสหรัฐฯ ใน มี..

 

US

คำสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐฯ ใน ก..คำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ ในเดือน ก.. (สุดท้าย)

เม..

TH, EU

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน มี..PMI ภาคบริการสหภาพยุโรปใน มี..และยอดค้าปลีกใน ก..

 

US

ดุลการค้าสหรัฐฯ ใน ก..ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ รายสัปดาห์

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : วันที่ : 04 เม.ย. 2561 เวลา : 10:29:24

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:52 pm