ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน SET ปิดที่ระดับ 1,725.14 จุด ลดลง 9.40 จุด (31/05/61)


 SET Recap 

  SET ปิดที่ระดับ 1,725.14 จุด ลดลง 9.40 จุด (-0.54%) มูลค่าการซื้อขาย 77,484.03 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงตามตลาดภูมิภาค แม้ช่วงบ่ายตลาดยุโรปเริ่มรีบาวด์บ้าง โดยเฉพาะตลาดหุ้นอิตาลีดีดขึ้นหลังร่วงแรง แต่Sentiment โดยรวมยังไม่ดี ส่วนบ้านเราแม้รับข่าวบวกผลตีความร่าง พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ดัชนีฯก็ยังไม่ขึ้นมาบวก ยังต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1,730 จุด ทั้งๆ หุ้น PTT, PTTEP, PTTGC ขึ้นมาหนุน แต่ยังเจอแรงขายต่างชาติถ่วง

SET Outlook
  คาดดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นจากการเมืองอิตาลีเริ่มคลี่คลาย  ...  2 พรรคการเมืองใหญ่ของอิตาลีมีความพยายามที่จะจัดตั้งรัฐบาล ส่งผลบวกมาถึงตลาดหุ้นต่างๆ ในช่วงสั้นๆ เพราะเป็นตัวแปรใหญ่ของตลาดวานนี้ ขณะที่ราคาน้ำมัน น่าจะ rebound ให้เห็นหลังลงมาหนักเพราะเชื่อว่า OPEC ยังไม่ต้องการทุบราคาน้ำมันดิบในเวลานี้   ... แต่ถึงกระนั้น เรามองตลาดเพียง rebound ช่วงสั้นๆ เพราะความเสี่ยงจากปัจจัยหลายตัว อาทิ การปรับพอร์ตของนักลงทุนเพื่อรับทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นและหุ้น a-share ที่จะเข้า MSCI  หรือแม้กระทั่ง นโยบายการค้าสหรัฐฯที่ยังไม่มีข้อยุติว่าสหรัฐฯจะมีนโยบายที่ก้าวร้าวหรือประนีประนอม   .....  ปัจจัยในประเทศ ศาลรัฐธรรมนูญระบุ พ.ร.ป.เลือกตั้ง ว่าไม่ขัดรัฐะรรมนูญ เรามองเป็นปัจจัยบวกของตลาด เพียงมีการรับรู้กันไประดับหนึ่งแล้ว

Recommendation
  ด้วยเรามองตลาดเป็นบวกสั้นๆ  จากปัจจัยลบที่คลี่คลาย ... ทำให้กลยุทธ์ช่วงนี้ ยังต้องระมัดระวัง แต่สามารถเข้าเก็งกำไร โดยเน้นปัจจัยเป็นรายตัว  ...... หุ้นที่เราให้ความสนใจ วันนี้ ตัวหลักๆ จะเป็นหุ้นที่ราคาลงมามาก  ตอบสนองต่อข่าวในเชิงลบมาระดับหนึ่ง หุ้นน้ำมัน คือ PTTEP* และ PTT* ส่วน TOP นั้นเราแนะนำเนื่องจากค่าการกลั่นน้ำมันเริ่มฟื้นจากระดับต่ำสุดของไตรมาสที่ $4  เป็น $8  ขณะที่หุ้น TMB และ EPG  เรายังแนะนำต่อเนื่องจากวันก่อน และเพิ่มหุ้น DTAC* ในหุ้นที่เราแนะนำในวันนี้ เนื่องจากเรามองว่าธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการแข่งขันที่น้อยลงและอาจผ่านช่วงที่แย่ที่สุดของหุ้นกลุ่มนี้ไปแล้ว

Technical:  PTT, PTTGC, ANAN
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2561 เวลา : 09:48:12

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:36 am