ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน สงครามการค้า ราคาน้ำมันดิบ กดดันภาพตลาดระยะสั้นลงทดสอบ 1685 จุด (18/06/61)


 สงครามการค้า ราคาน้ำมันดิบ กดดันภาพตลาดระยะสั้นลงทดสอบ 1685 จุด
  ความน่าสนใจต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงคาดถูกลดทอนลงจากกลุ่มธนาคารกลางสำคัญเริ่มมีท่าทีปรับเพิ่มความเข้มงวดทางการเงินมากขึ้น สะท้อนผ่านการเพิ่มสูงขึ้นของอัตราดอกเบี้ยคาดการณ์ ขณะที่ประเด็นความขัดแย้งทางการค้าที่ยังคงพัฒนาขึ้นเป็นลำดับเพิ่มความน่าจะเป็นต่อการเกิดสงครามการค้าในอนาคต สำหรับทิศทางราคาน้ำมันในช่วงสั้นคาดถูกกดดันจากความเป็นไปได้ที่กลุ่มผู้ผลิตโอเปก-นอนโอเปก อาจจะทำการตัดสินใจปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้
  ทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้นยังคงผันผวนตามจิตวิทยาการลงทุนภายนอกที่เป็นลบ ประกอบกับการอ่อนค่าของเงินบาทเทียบดอลลาร์สหรัฐฯที่ทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปีครึ่ง และการปรับฐานราคาน้ำมันดิบที่ยังคงเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่งผลให้ช่วงการฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยยังคงมีทิศทางที่จำกัดในช่วงสั้น อย่างไรก็ตามด้วยระดับดัชนีปัจจุบันซึ่งสะท้อนความเสี่ยงต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งของเฟดไปแล้ว เรายังคงมองเป็นจุดที่เหมาะสมต่อการทยอยเข้าสะสมหุ้นพื้นฐานดีราคาไม่แพง อาทิ BBL, KBANK, ROBINS, BANPU รวมถึงหุ้นกลุ่มส่งออกที่คาดได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากเงินบาทที่อ่อนค่าและราคาทองแดงที่ปรับตัวลง HANA หรือหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากราคาถั่วเหลืองที่อาจปรับลดลง CPF สำหรับหุ้นกลุ่มสื่อสารแนะชะลอการลงทุนในช่วงสั้นเพื่อรอความชัดเจนเรื่องหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นในอนาคตโดยคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังการประชุมกสทช.วันที่ 10 ก.ค.นี้ 
  ขณะที่ Theme การเก็งกำไร ยังอยู่กับ 1) ฟุตบอลโลก CPALL, MAKRO, BJC 2) ผลการดำเนินงานดี ได้แก่ BANPU, IVL, SAPPE, BBL 3) หุ้นที่มีโอกาสเกิด Window dressing ได้แก่ EA, MINT, CENTEL, TMB, BJC, KBANK, TU, ROBINS, CPN, TCAP, SCC, PSH, IRPC, KTB, BBL, GLOW, RATCH เน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของสถาบัน 
  Investment Theme เลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่เป็นเป้าหมาย Window dressing // กลุ่มพลังงาน top pick 3 อันดับ 1)) IVL 2) BANPU // กลุ่มธนาคาร ชอบได้แก่ BBL, KTB, SCB // หุ้นกลุ่มไฟฟ้า BCPG, BGRIM, GULF*, EA // ผลการดำเนินงานผ่านจุดแย่สุด BANPU, BPP*, SAPPE, GUNKUL*, MONO* // หลีกเลี่ยง โรงกลั่นและหุ้นเครื่องสำอางค์
  ภาพรวมกลยุทธ์: มีโอกาสปรับลดลงจากหุ้นกลุ่มพลังงาน แต่ยังคงประเมินความเสี่ยงทางลงจำกัด ที่ 1685-1700 ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงซื้อ // หุ้นแนะนำวันนี้ BANPU, BBL / เก็งกำไร GUNKUL (เป้า 3.50 ตัดขาดทุน 2.98), AQUA* (เป้า 0.65 ตัดขาดทุน 0.54)
แนวรับ 1685 / แนวต้าน : 1710 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน
  รัสเซีย ซาอุฯ เห็นพ้องปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบ – รัสเซีย ซาอุฯ สนับสนุนการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบหลังจากดำเนินการจำกัดการผลิตมานานกว่า 18 เดือน โดยจะมีการหารือในรายละเอียดอย่างเป็นทางการในการประชุมวันที่ 22 มิ.ย. นี้
  ประมูลคลื่น 1800MHz - คลังไม่หวั่น หลังประมูลคลื่น 1800 ล่ม ยันไม่สะเทือนจัดเก็บรายได้ เร่งรีดภาษีสุราเบียร์ทดแทนกสทช.ถกวันนี้ชงใช้ม.44ให้มือถือผ่อนใบอนุญาต
  ขายซองรถไฟ 3 สนามบินวันแรก -  รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า วันที่ 18 มิ.ย.นี้ จะเปิดขายซองร่างขอบเขตการประมูล (ทีโออาร์) รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา) ทางคณะกรรมการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) แจ้งว่ามีนักลงทุนไทยและต่างชาติสนใจมาก
  บอร์ดปตท.ไฟเขียวซื้อโกลว์พลังงาน - GPSC เล็งตั้งที่ปรึกษาการเงินอิสระและเรียกประชุมผู้ถือหุ้นฯ เพื่อขออนุมัติการซื้อหุ้นโกลว์พลังงาน หลังบอร์ด ปตท.เห็นชอบ ชี้ต้องใช้เวลากว่าดีลจะสิ้นสุดลง หวั่นหนี้สินต่อทุนพุ่งสูงหากกู้เงินเพื่อซื้อโกลว์ฯ
  ประเด็นติดตาม: 22 มิ.ย. – ประชุมโอเปค / 22 มิ.ย. – TH ศาลฯพิจารณารับคำฟ้องการยึดอำนาจของคสช.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2561 เวลา : 09:50:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:21 pm