ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ฟื้นตัว อานิสงส์น้ำมันพุ่งแรง (25/06/61)


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.54 จุด ผันผวนสูงจากความกังวลสงครามการค้า

  SET ผันผวนสูงทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1628-48 จากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนจะบานปลายสู่ปท.อื่น และกระทบต่อการเติบโตศก.โลก แต่เริ่มมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัวคาดหวังจุดต่ำ โดยเฉพาะหุ้นในเครือ PTT ต่างชาติขายสุทธิ 875 ลบ. 15 วันติด และพลิก Short S50 Futures 1,153 สัญญา ยุติ Long 3 วัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : ฟื้นตัว อานิสงส์น้ำมันพุ่งแรง OPEC เพิ่มกำลังผลิตไม่มาก
  หุ้นโลกเมื่อวันศุกร์ (22 มิ.ย.) ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ขานรับข้อมูล PMI ภาคอุตฯ ของสหภาพยุโรปเริ่มฟื้นตัวใน มิ.ย. หลังจากที่ชะลอตัวหลายเดือนติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้ ประกอบมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน ภายหลังราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นแรงกว่า 3 ดอลลาร์ฯ หรือ +4.6% มาที่ 68.58 $/bbl  จาก OPEC มีมติเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 6-7 แสนบาร์เรล/วัน น้อยกว่าที่ตลาดกังวลที่ราว 1 ล้านบาร์เรล/วัน  มองภาพรวม SET ในสัปดาห์มีโอกาสฟื้นตัว หลังปรับตัวลงเกือบ 70 จุดภายในสัปดาห์ที่แล้วสัปดาห์เดียว และแรงขายต่างชาติเริ่มแผ่ว เมื่อวันศุกร์ขายแค่หลักร้อย ต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หากไม่มีพัฒนาการสงครามการค้าในเชิงลบ คาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรหวังรีบาวด์ระยะสั้น (Bottom Fishing) บวกกับประเด็น Window Dressing ใน Q2 ที่มีโอกาสเกิด 67% และล่าสุด ธ.กลางจีนลด RRR 0.5% เริ่มมีผลบังคับใช้ 5 ก.ค. แนวรับ 1628-30, 1620+/- แนวต้าน 1640, 1650 อนึ่ง NFC ติด Cash Balance 25 มิ.ย. – 3 ส.ค. / SCI ไม่ติด Cash Balance แล้ว กลับมาซื้อขายตามปกติวันนี้เป็นวันแรก

กลยุทธ์การลงทุน : การเทรดสั้นเป็นรอบ = Wait&See, การลงทุน = สะสมที่ต่ำ
  SET ช่วงนี้เป็นขาลง แนะนำ Wait&See ยังเป็นกลยุทธ์หลัก แต่นลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง อาจเลือกเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัวได้ แต่ต้องมีวินัยการลงทุนสูง / ส่วนพอร์ตลงทุน เน้นหาจังหวะทยอยสะสมช่วงอ่อนตัว 1-2 เดือนนี้

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick QH – เชื่อว่าหุ้นปันผลดีมีกำไรมั่นคงอย่าง QH จะ Outperform กว่าตลาด, คาดกำไรปี 18-19F เติบโตปานกลาง +6% และ +10% ตามลำดับ จากการรับรู้โครงการคอนโดในมือช่วงครึ่งปีหลังและการเปิดโครงการแนวราบใหม่ๆ, การประเมินมูลค่าหุ้นถูก PER เพียง 9.3x ปีนี้ และ 8.5x ปีหน้า ปันผลราว 6% ต่อปี และมีมูลค่าแฝงจากการเงินลงทุนในบ.ต่าง ๆ ซึ่งสูงกว่าราคาหุ้นปัจจุบันถึง 40% และเป็นหุ้นเข้าข่าย Window Dressing ด้วย, เป้าพื้นฐาน 4.5 บ. / หุ้นเข้า SET50 ชอบ BGRIM, RATCH, TOA / SET100 ชอบ ERW, PRM, RS, THANI / หุ้นเข้าข่าย Window Dressing – CPN, ERW, GLOBAL, GLOW, MBK, QH, VGI / หุ้นงบ 2Q18F เบื้องต้นจะออกมาดี YoY & QoQ – BANPU, BCH, BEM, CMAN, JWD, LPN, PLANB, PSL, QH, SEAFCO, SC, TPIPP, UTP / YoY – COM7, MC, ROJNA, SF / เงินบาทอ่อนอาจสร้างแรงเก็งกำไรหุ้นส่งออก-หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน CPF, TU, SAPPE, HANA, CENTEL, MINT, ERW / TRUE, ADVANC ได้เปรียบหลังไม่มีใครชิงคลื่น 1800 MHz ขณะที่ DTAC น่าจะสูญเสียผู้ใช้บริการ กังวลคุณภาพสัญญาณคลื่นในการให้บริการ / สมาคมนักวิเคราะห์ฯ เปิดโผ 5 หุ้นที่นักวิเคราะห์ชื่อชอบตรงกัน BBL, CPALL, IVL, PTT, LH / พ.ร.บ.EEC และการเมืองชัดเจนขึ้น หนุนวงจรลงทุนรอบใหม่ กลุ่มรับเหมา CK,  SEAFCO นิคมฯ AMATA, ROJNA, WHA แบงก์ BAY, BBL, KBANK ค้าปลีก CPALL, BJC, COM7, HMPRO อื่นๆ AEONTS, BTS, PLANB / หุ้นรับอานิสงส์บอลโลก ชอบ BJC, HMPRO, TRUE / การฟื้นตัวต่อเนื่องของอุตฯ ยานยนต์ AH, PCSGH, SAT, NYT
  • หุ้น Weekly GURU ซื้อ AEONTS (เป้าสั้น 164 บ.), BGRIM (24.5 บ.), CPN (73.5 บ.), QH (3.36 บ.)
  • หุ้นเด่น มิ.ย. (Smart Tactics) CK, CPN, PCSGH, RATCH, ROJNA, TOA, TVO

ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

25-29มิ..

TH

อาจมีการทำราคาหุ้นปิดสิ้นงวด (Window Dressing)

25 มิ..

JP, US

ดัชนีชี้นำศ.ญี่ปุ่นใน เม.. (สุดท้าย)อดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ ใน พ..

 

US

ดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ Chicago & Dallas สหรัฐฯ ใน..และ มิ.ตามลำดับ

26 มิ..

US

ดัชนีราคาบ้าน (S&P/CaseShiller) สหรัฐฯ ใน เม..ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน มิ..

 

US

ดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Richmond Fed Manuf.) สหรัฐฯ ใน มิ..

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มิ.ย. 2561 เวลา : 11:07:38

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:43 am