ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน การลงทุนทั่วโลกยังคงถูกกดดัน (26/06/61)


 Today Selections  >> BGRIM, CK, LPN

Stock          S           R           Comment
BGRIM        22.80       23.80         "ศิริ" ไฟเขียวต่ออายุโรงไฟฟ้าเอสพีพี โคเจนเนอเรชั่น ทุกรายออกไปอีก 3 ปี
CK           25.25       27.00         จับมือไชน่า เรลเวย์ คอนสตรัคชั่น ประมูลรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
LPN          10.10       10.70         เปิดบ้าน 365 ลุยกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับบนครั้งแรก

On and on
          Trade war : บรรยากาศการลงทุนทั่วโลกยังคงถูกกดดันจากประเด็นสงครามการค้าที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐประกาศว่า รัฐบาลสหรัฐฯเตรียมออกมาตรการจำกัดการลงทุนต่อทุกประเทศทั่วโลก หากพบว่าประเทศใดละเมิดสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาต่อสินค้าด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ ปัจจัยดังกล่าวทำให้ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่เปิดมาอยู่ในแดนลบเช้าวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทยเช่นเดียวกัน แต่การปรับตัวลงอาจจะไม่รุนแรงเท่ากับประเทศอื่นมากนัก เนื่องจากราคาน้ำมันที่ยังคงยืนได้อยู่ในระดับสูง
          Fund flow : เมื่อวานนี้ SET Index ปรับตัวทำระดับจุดต่ำสุดใหม่ของรอบนี้ ถึงแม้จะได้รับแรงสนับสนุนจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นก็ตาม โดยปัจจัยเชิงลบยังคงได้แก่การไหลออกของ Fund flow ทั้งนี้ เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงเดินหน้าขายสุทธิในตลาดหุ้นเป็นวันที่ 16 ติดต่อกัน และขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้ไปอีก 4 พันล้านบาท สอดคล้องกับเงินบาทที่ยังคงอ่อนค่าต่ออีกเล็กน้อย อย่างไรก็ดีการอ่อนค่าของบาทเริ่มที่จะไม่รุนแรงเมื่อเทียบกับสกุลเงินประเทศเกิดใหม่อื่นๆแล้ว ยังคงประเมินเช่นเดิมว่าด้วย Valuation ของตลาดหุ้นไทยที่ถูกแล้วในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ จะทำให้แรงขายของนักลงทุนกลุ่มนี้ชะลอลงในช่วงถัดไป อย่างไรก็ดี จาก Sentiment ของนักลงทุนในประเทศที่ยังคงอยู่ในโหมด Risk off เป็นส่วนใหญ่ จนทำให้ปริมาณการวาง Bid ในตลาดลดลง จึงเป็นเหตุผลทำให้ SET Index ดูอ่อนแรงพอสมควร
          IVL : Spread ระหว่างราคาผลิตภัณฑ์ PTA กับ Paraxylene ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง มองเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อผลประกอบการของ IVL ในช่วงถัดไป โดย IVL เป็นหนึ่งในชุดหุ้นที่เราคาดว่า หากตลาดมีการปรับตัวรีบาวด์ จะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ดีกว่าตลาด เนื่องจาก 1) เป็นหุ้นที่มี High beta 2) ถูก Short sales ลงมามาก 3) ถูกปิดสัญญาณ Block trade ลงมามาก 4) Earnings ไตรมาส 2/61 อยู่ในเกณฑ์ดี และ 5) มี Valuation อยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวแล้ว ทั้งมิติของ Forward PBV และ Forward PE ยังคงแนะนำ "ซื้อ" ในเชิงพื้นฐานที่ราคาเป้าหมาย 70 บาท
          กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำถือหุ้น Blue chip ขนาดใหญ่ภายหลังจากที่เข้าสะสมไปที่ระดับดัชนี 1640 จุด มองกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจสำหรับการเข้าลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ยังคงถือเงินสดในระดับมากกว่าปกติ ได้แก่ กลุ่มหุ้น Blue chip ที่ปรับตัวลงมาแรงและมีระดับ Dividend yield ที่ 4% ขึ้นไป ได้แก่ BCP, TOP, SCC, PTTGC, BANPU, PTT, IRPC, SPRC, TCAP ประเมินว่าแรงขายของนักลงทุนต่างชาติในช่วงถัดไปจะเริ่มลดลง เนื่องจากระดับ Earning yield gap และ Dividend yield gap ของตลาดหุ้นไทยนั้นปรับตัวสูงขึ้นจนมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจแล้ว
          แนวรับ  1,604  แนวต้าน 1,655

Today's Event :

  • CHUO ลูกหุ้นเข้า 134,998,851 หุ้น
  • SMPC ลูกหุ้นเข้า 3,518,890 หุ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2561 เวลา : 10:29:28

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:47 pm