ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน กังวลสงคราการค้า กระทบเศรษฐกิจ (28/06/61)


 “กังวลสงคราการค้า กระทบเศรษฐกิจ”

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,618.66 จุด ลดลง 5.32 จุด (-0.33%) มูลค่าการซื้อขาย 52,323.36 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับลงตามต่างประเทศ ตลาดภูมิภาค-ตลาดในยุโรป-ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สติดลบถ้วนหน้า เหตุกังวลสงครามการค้า แม้ช่วงเช้าวานนี้รับแรงหนุนราคาน้ำมันดีดตัวตัวดันกลุ่มพลังงาน

SET Outlook
  คาดดัชนีฯ ผันผวนสูง และมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อ จากนักลงทุนลดการถือหุ้นลงต่อเนื่อง ....  การที่ดัชนีฯหลายวันที่ผ่านมา บางวันมีการซื้อขายในลักษณะเปิดบวก-ปิดลบ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่เล่นสั้นๆ รวมถึงทยอยขายหุ้นออกมาด้วย ซึ่งเป็นสัญญาณที่ยังไม่ดีต่อตลาด เหตุผลหลักๆ คือความกังวลสงครามการค้าสหรัฐฯกับประเทศอื่นๆ และการขายหุ้นของนักลงทุนต่างประเทศ เราเห็นมีแรงขาย ETF ที่ลงทุนในตลาดหุ้น และความกังวลสงครามการค้ากำลังเข้ามากระทบเศรษฐกิจและกำไรบริษัทในตลาดหุ้น  ทั้งนี้ นโยบายกีดกัดการลงทุนอุตสาหกรรมเทคโนโลยี่ ที่สหรัฐฯกำลังพิจารณาหากนำมาใช้จะเป็นลบต่อตลาด และทำให้การเจรจาสหรัฐฯ-จีน ก่อนถึง 6 ก.ค. ซึ่งจะเริ่มใช้ภาษีนำเข้าของสองประเทศนั้นเป็นไปได้ยากขึ้น และเป็นเหตุผลที่ตลาดเหวี่ยงตัวมากตามข่าวที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ....  ราคาน้ำมันดิบ ที่ขยับขึ้น (เช้านี้ WTI $72.5 เหรียญ) จาก stock น้ำมันสหรัฐฯที่ลดลง เป็นตัวช่วยหุ้นกลุ่มน้ำมัน (PTTEP,PTT) แต่จะช่วยตลาดไม่ได้มากนัก 

Recommendation
  การร่วงลงของตลาดหุ้นต่างประเทศจากควมกังวลสงครามการค้า ยังฉุดให้ดัชนีฯไปไหนไม่ได้ และความเสี่ยงของตลาดยังมีอยู่ ด้วยตลาดยังมีความอ่อนไหวต่อข่าวลบที่มีเข้ามาเป็นระยะ กลยุทธ์ของเราจึงยังแนะให้ลดหุ้นที่เสี่ยงต่อการถูกขายหรือขาดปัจจัยหนุน ในขณะที่เป็นจังหวะในการเข้าเก็บหุ้นที่คาดสวนตลาดหรือขึ้นพร้อมตลาดได้ หุ้นใหญ่ที่เป็น top picks ของเรา ยังคงเน้นหุ้นน้ำมันและ Domestic play คือ PTTEP,  BBL , KTC , CPN , CPF  ขณะที่หุ้นขนาดเล็กที่มีปัจจัยหนุนอื่นๆ ประกอบด้วย  TOA* และ SNC*

Technical : CPN, VNT, CKP
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2561 เวลา : 09:38:38

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:27 am