ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน เงินเหรียญสหรัฐฯ ชะลอแข็งค่า (29/06/61)


 เงินเหรียญสหรัฐฯ ชะลอแข็งค่า ลุ้นฟื้นตัวในกรอบ 1590-1630   จุด

  การปรับขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯอาจสร้างจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นโลกวันนี้ ขณะที่ตลาดเกิดใหม่ (EM) ได้อานิสงค์จากค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ ที่ชะลอการแข็งค่าหลังตัวเลขคาดการณ์ GDP ไตรมาส 1/61 ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ อย่างไรก็ตามแต่การฟื้นตัวอาจยังจำกัดจากความตึงเครียดทางการค้าที่ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนในภาพรวมอยู่ รวมถึงโมเมนตัมการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบระยะสั้นอ่อนแรงลงเล็กน้อย หลังจีนและอินเดียออกมาปฏิเสธคำเรียกร้องของสหรัฐฯที่จะให้ระงับการซื้อน้ำมันดิบจากอิหร่านภายในวันที่ 4 พ.ย.นี้ 
สำหรับตลาดหุ้นไทย การปิดต่ำกว่า 1600 จุด เป็นความเสี่ยงต่อภาพทางเทคนิคที่ดัชนีอาจลงทำสอบ 1580 จุด หรือต่ำกว่า อย่างไรก็ตามเรามองเป็นโอกาสทยอยเลือกซื้อหุ้นที่ดี เน้นสะสมหุ้นพื้นฐานดีราคาไม่แพงและหลีกเลี่ยงหุ้นที่ซื้อขายด้วย PER ที่สูง รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานอ่อนแอ 
  กลุ่มท่องเที่ยว ระวังสัญญาณชะลอหลังพ้น High season และดัชนีท่องเที่ยวปรับลดลง / รับเหมาก่อสร้าง การต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.วินัยการคลัง อาจทำให้โครงการล่าช้า เป็นปัจจัยลบต่อการฟื้นตัว / บันเทิง ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 คาดฟื้นตัว เป็นโอกาสเก็งกำไร BEC และ MAJOR (ไม่กระทบจากบอลโลกอย่างที่ตลาดคาด) / กลุ่มเหล็ก ปริมาณการใช้เหล็กยังคงอ่อนแอซบเซา ทำให้กำไรคาดจะปรับลดลง QoQ อย่างมีนัยสำคัญ
  Investment Theme เลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่เป็นเป้าหมาย Window dressing ของนักลงทุนสถาบัน เน้นหุ้นที่อิงเศรษฐกิจในประเทศเพื่อหลบความกังวลสงครามการค้า BBL, KTB, KBANK, ROBINS, SPALI, AP, RATCH / เก็งกำไรหุ้นส่งออก KCE, HANA, DELTA, GFPT* / โดยคาดกลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, BANPU ทำหน้าที่ประคองดัชนี
  ภาพรวมกลยุทธ์: มีโอกาสฟื้นตัวในกรอบ 1590-1630 จุด  // หุ้นแนะนำวันนี้ RATCH, MAJOR / เก็งกำไร EPG* (เป้า 8.50 ตัดขาดทุน 7.50), GOLD* (เป้า 12 ตัดขาดทุน 10.00), BEC (เป้า 8.70 ตัดขาดทุน 7.60)
  แนวรับ 1592 / แนวต้าน : 1623 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน
  คาดการณ์ GDP ไตรมาส 1/61 สหรัฐฯต่ำกว่าคาด - กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยตัวเลขประมาณการ GDP ไตรมาส 1/61 ครั้งที่ 3 ที่ระดับ 2% ซึ่งต่ำกว่าประมาณการครั้งที่ 1 และ 2 ที่ 2.3% และ 2.2% ตามลำดับ ขณะที่ตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าคาด เป็นปัจจัยกดดันต่อค่าเงินเหรียญสหรัฐฯในระยะสั้น
  อินเดียเมินคำขู่คว่ำบาตรสหรัฐฯ ยันซื้อน้ำมันจากอิหร่านต่อ – อินเดียปฏิเสธข้อเรียกร้องของสหรัฐฯในการระงับการซื้อน้ำมันดิบจากอิหร่าน แม้สหรัฐฯจะขู่คว่ำบาตร อย่างไรก็ตามกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯออกมาชี้แจงว่าสหรัฐจะทำการติดต่อประเทศต่างๆเกี่ยวกับการปรับลดการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน โดยบางประเทศอาจไม่จำเป็นต้องระงับการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านโดยสิ้นเชิง
  LOXLEY ชนะคดีหวยออนไลน์ - ศาลปกครองกลางสั่งกองสลากจ่ายค่าเสียหาย 945 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี คิดเป็นเงินประมาณ 1.45 พันล้านบาทภายใน 60 วัน ด้านสำนักงานสลากฯ เรียกประชุมผู้บริหารหาทางยื่นอุทธรณ์
  TTCL คว้าโครงการในเวียดนาม - TTCL โชว์ข่าวดีคว้างานบิ๊กโปรเจกต์ "Long Son Petochemicals" ก่อสร้างโครงการโรงงาน
ปิโตรเคมี ที่เวียดนาม มูลค่า 7,000 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2565
  ประเด็นติดตาม: 29 มิ.ย. – อัตราชี้วัดเงินเฟ้อสหรัฐฯ (PCE) เดือน พ.ค., ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2561 เวลา : 10:10:19

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:54 pm