ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เออีซี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน สหรัฐฯ ปิดในแดนบวก (09/07/61)


 AECS Daily Focus

          Trading Idea : SVI

Connect the World- (P.2)

  • สหรัฐฯ ปิดในแดนบวกหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาดีกว่าคาด

Market Outlook

  • สัปดาห์ก่อนตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นมาปิดยืนเหนือ 1,600 จุด หลังมีแรงซื้อคืนในหุ้นกลุ่มสื่อสาร, ธพ., พาณิชย์และอสังหาฯ  ท่ามกลางความกังวลต่อประเด็นสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ หนุนให้ดัชนีปิดเพิ่มขึ้น 1.20%WoW สู่1,614.76 จุด
  • สัปดาห์นี้คาด SET Index แกว่งตัวระหว่าง1,585-1,650 จุด โดยมองดัชนีฟื้นตัวต่อได้ หลังตลาดซึมซับความกังวลต่อข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้าอื่นๆ ไปพอสมควรแล้ว อย่างไรก็ดีในแง่ Upside คาดยังจำกัดหลังยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ที่ชัดเจน

Market Factors

  • (+) ตลาดหุ้นDJIA ปิด +0.41%DoD หลังข้อมูล ศก.สหรัฐฯ ออกมาแข็งแกร่งและคาดเฟดยังไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. ขยายตัวต่ำกว่าคาด
  • (+) ตลาดน้ำมันWTI  ปิด +1.2%DoD จากแรงซื้อเก็งกำไรหลังราคาน้ำมันปรับลงแรง
  • (+/-) วันนี้จับตา ADVANC, DTAC, TRUE รับเอกสารประมูลคลื่น 900-1800MHz ซึ่ง กสทช. เปิดเป็นวันแรกจนถึง 7 ส.ค. พร้อมเปิดยื่นซอง 8 ส.ค.
  • (+/-) วันนี้ติดตามข้อมูล ศก. สหรัฐฯ อาทิ สต็อกน้ำมันดิบและจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนี CPI และ PPI มิ.ย. ของสหรัฐและจีน

Investment Strategy

  • แม้สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวต่อ หลังช่วงที่ผ่านมาดัชนีปรับลงซึมซับปัจจัยเสี่ยงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าอื่นๆ ไปพอสมควรแล้ว แต่เรายังคงมองบรรยากาศการลงทุนไม่สดใสและตลาดอยู่ในช่วงแกว่งตัวพักฐานเพื่อรอติดตามความคืบหน้าผลกระทบสงครามการค้าที่ยังมีแนวโน้มลากยาวต่อ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ "Selective Buy โดยเน้นรับไม่ไล่ราคา" ในหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง ดังนี้

          1) หุ้น ธพ. ที่คาดกำไรโตหรือราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ 1x: KBANK, BBL, 
          2) หุ้นDomestic Play ที่คาดช่วง 2Q61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดี YoY : CPALL, BJC, MC, HMPRO, BDMS, JKN, LH, SPALI
          3) หุ้นที่จ่าย Div. Yield สูงเกินปีละ 5% : KKP, TTW, MC, SMPC 
          Trading Idea: กลยุทธ์ SBL โดยใช้ Stock Screening เลือกหุ้นที่ราคาปัจจุบันสูงกว่ามูลค่าพื้นฐานและเป็นหุ้นที่มี Bloomberg Consensus Rating ฝั่ง Buy  น้อยกว่าฝั่ง Sell เลือกKTC(TP@253, Rating Buy:Hold:Sell@4:3:9) และ GFPT (Consensus TP@10.8, Rating Buy: Hold: Sell @3:7:5)

Market Talks and News

  • BEAUTY (ชะลอลงทุน) : แจ้งวันนี้เตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืนลังราคาหุ้นร่วงแรง (จำนวน ราคาและวงเงินซื้อหุ้นคืนกำลังพิจารณา) โดยเรามองแม้สิ้นงวด 1Q61 บริษัทจะมีเงินสดราว 1.5 พัน ลบ. ซึ่งหากอิงราคาปิดที่ 8 บาทจะซื้อหุ้นคืนได้ราว 180 ล้านหุ้น (จากจำนวนหุ้นที่มีรวม 3 พันล้านหุ้น) แต่คาดยังไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนคืนได้หมด อีกทั้งด้วยผลประกอบการที่มีแนวโน้มอ่อนแอลงและเรายังอยู่ระหว่างทบทวนปรับลดประมาณการกำไรหลังประกาศงบ2Q61จึงยังคงแนะนำ "ชะลอลงทุน" เช่นเดิม
  • KKP (BUY:Consensus TP@77.9) : ปี 61 คาดกำไรเติบโต 6.8%YoY จากเป้าเติบโตธุรกิจสินเชื่อปีนี้ที่1 0%YoY หลักๆมาจากสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อธุรกิจกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ขณะที่ปีนี้มีแผนจะลดNPL เหลือ 4.5% จากปี 60 ที่5% + ราคาหุ้นมี Upside 13.7% และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ราว7%จึงแนะนำ "ซื้อ"

Quantitative Screening

  • หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  JWD , BDMS

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2561 เวลา : 09:51:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:15 pm