ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน เชื่อว่าตลาดมีกรอบให้เก็งกำไร(12/07/61)


 เชื่อว่าตลาดมีกรอบให้เก็งกำไร ความกังวลสงครามการค้าจะยังไม่กดดันช่วงนี้
  แม้ช่วง 2 เดือน จากนี้ ตลาดอาจผันผวนจากความไม่แน่นอนเรื่องสงครามการค้า จากการที่สหรัฐฯจะทำการพิจารณาจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมมูลค่า 2 แสนล้านเหรียญฯ รวมถึงมาตรการตอบโต้จากจีน ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันภาพรวมการลงทุนในระยะกลาง-ยาว แต่ในระยะสั้นปัจจัยเกี่ยวกับการรายงานผลประกอบการ รวมถึงการฟื้นของหุ้นรายตัวขนาดกลาง-เล็ก ที่ปรับลดลงมากเกินไป จะทำให้บรรยากาศตลาดในช่วง ก.ค.ไม่แย่เกินไป ก่อนที่จะกลับไปกังวลกับสงครามการค้าอีกครั้งในช่วงที่สหรัฐฯ รับฟังความเห็นรายการสินค้าที่จะเก็บภาษีในช่วง 20-23 ส.ค.
  SET Index วันนี้คาดดัชนีเคลื่อนไหวเป็นลบ จากการลดลงแรงของราคาน้ำมันดิบที่ หลังตัวเลขการผลิตของกลุ่มโอเปกทยอยปรับสูงขึ้น กดดันหุ้นพลังงานและหุ้นขนาดใหญ่ในระยะสั้น แต่เราเห็นสัญญาณเก็งกำไรเชิงบวกในหุ้นรายตัวขนาดกลาง-เล็ก ที่ปรับลดลงมามากเกินไป ซึ่งจะทำให้ดัชนีอาจลบแต่บรรยากาศการเก็งกำไรรายตัวจะไม่เสียไป การอ่อนตัวลงไม่หลุด 1625+/- จุด จะยังรักษาโมเมนตัมลุ้นการฟื้นตัวสู่ 1650-1660 จุด 
  โฟกัสของตลาดอยู่ที่การรายงานผลประกอบการกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไตรมาส 2/61 ซึ่งคาดจะเป็นจุดต่ำสุดของปี การเก็งกำไรเน้นหุ้นที่ไม่แพง ผลประกอบการมีความมั่นคง กระแสเงินสดแข็งแกร่ง หรือได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า เราชอบ BBL, BANPU, SPALI, RATCH, AEONTS*, CPF, BLAND*, TIP* //เก็งกำไรแบบตัดขาดทุน KCE, TVO, BCP, ASIAN*
  กลุ่มที่ควรระวัง โรงกลั่น, หุ้นกลุ่มเหล็ก คาดผลประกอบการไตรมาส 2/61 ค่อนข้างอ่อนแอ การเก็งกำไรราคาหุ้นที่ขึ้นช่วงนี้เป็นแค่ Money game ที่ควรกำหนดจุดตัดขาดทุนทุกครั้ง
  Investment Theme 1) ธนาคารเล็กโดนผลกระทบฟรีค่าธรรมเนียมต่ำกว่า TISCO, KKP, TCAP 2) หุ้นที่ซื้อขายด้วย Valuation ที่ไม่แพง BBL, KTB, KBANK, ROBINS, SPALI, AP, RATCH, AEONTS 3) เก็งกำไรหุ้นส่งออก KCE, HANA, DELTA, GFPT* 4) กลุ่มพลังงาน PTT, PTTEP, BANPU หาจังหวะเก็งกำไรแบบตั้งรับเมื่ออ่อนตัวหรือมี panic sell 
  ภาพรวมกลยุทธ์: เลือกเก็งกำไรรายตัว โมเมนตัมตลาดระยะสั้นเป็นบวก หากผ่าน 1630 จุด ทำให้มีโอกาสยกกรอบการเล่นขึ้นเป็น 1630-1680 จุด // หุ้นแนะนำวันนี้ MTC, RATCH, CPF / เก็งกำไร PSTC* (เป้า 0.7 ตัดขาดทุน 0.61), BLAND* (เป้า 2.00 ตัดขาดทุน 1.83)
แนวรับ 1625 / แนวต้าน : 1644 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน
  จีนเตรียมตอบโต้หลังสหรัฐฯประกาศเก็บภาษี 2 แสนล้านเหรียญฯ – จีนเผยพร้อมใช้มาตรการตอบโต้หลังรัฐบาลสหรัฐฯประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านเหรียญฯ
  ซาอุฯเพิ่มการผลิตน้ำมันสูงสุดในรอบ 3 ปี – รายงานโอเปกระบุ ซาอุฯเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 5 แสนบาร์เรล/วัน ในเดือน มิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี ฟวังสกัดความร้อนแรงของตลาดน้ำมันดิบ
  นักลงทุนกังวลปัญหาการเมือง หั่นเป้าดัชนีลงเหลือ 1795 จุด – สภาธุรกิจตลาดทุนไทยเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.55% ซึ่งนับเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจไทยมีเติบโตต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามมีการปรับลดเป้าดัชนีปี 61 ลง 65 จุด เหลือ 1795 จุด 
  TISCO – TISCO รายงานกำไรไตรมาส 2/61 ที่ระดับ 1.7 พันลบ. เพิ่มขึ้น 13.6% yoy โดยการเติบโตหลักมาจากความสามารถในการสร้างรายได้ที่ยังคงแข็งแกร่งและการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างประสิทธิภาพ
  ประเด็นติดตาม: 12 ก.ค. – ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน มิ.ย. / IEA monthly report, 13 ก.ค. – ตัวเลขการค้าจีน เดือน มิ.ย., 17 ก.ค. – กกบ.ประชุมพิจารณาเลื่อนบังคับใช้มาตรฐานบัญชี IFRS9

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2561 เวลา : 09:45:44

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:58 pm