ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำมีการทิ้งลงไปทดสอบแนวรับ (16/07/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำมีการทิ้งลงไปทดสอบแนวรับที่ Low เดิม ที่บริเวณ 1,247 USD เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาก่อนจะมีการรีบาวน์ขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ก็แข็งค่าไปทดสอบใกล้บริเวณแนวต้านเช่นกัน เนื่องจากราคาลงไปทดสอบ Low เดิมเป็นครั้งที่ 2 แล้วไม่หลุดลงไป ลักษณะกราฟเป็น double bottoms ทำให้ในระยะสั้นมองว่าอาจได้เห็นราคาทำเทคนิคอลรีบาวน์ อย่างไรก็ตามในระยะยาวยังคงต้องมองลง ประกอบกับกองทุนSPDR ยังไม่กลับเข้ามาซื้อ ทำให้เรายังแนะนำให้เก็งกำไรฝั่งลง โดยให้นักลงทุนหาจังหวะ Short เมื่อราคารีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,248 USD และดูแนวรับที่ 1,240 USD หรือหลุด 1,237 USD ที่เป็น Low เดิมแนะนำ Follow Short

SET50 Futures
  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนี SET50 แกว่งตัวแคบในลักษณะเทรดเก็งกำไรกันเพียงสั้นๆเท่านั้น และปิดวันด้วยการติดลบเล็กน้อย มองบรรยากาศการลงทุนยังคงโดนกดดันจากสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน อีกทั้งปัจจัยกดดันจากแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังคงอยู่ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาเงินทุนยังไหลออกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ตลาดอาจได้แรงทะยอยซื้อ LTF/RMF เมื่อตลาดลงเพื่อผลประโยชน์ด้านภาษีก็ตาม เรายังคงเป็นแค่การรีบาวน์ในเทรนขาลงเท่านั้น แนะนำให้เก็งกำไรในเทรนลงตามเดิม โดยแนะนำให้หาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนีรีบาวน์ โดยดูแนวต้านบริเวณ 1,090 จุดและดูแนวรับบริเวณ 1,075 จุด

Fundamental

  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ (13 ก.ค.) กลับไปยืนอยู่เหนือระดับ 25,000 จุดได้อีกครั้ง ด้าน S&P 500 ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 2,800 จุด และ Nasdaq ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
  • สถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสองชาติมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯและจีนนั้น นักลงทุนยังติดตามใกล้ชิด แต่ได้พักความกังวลลงชั่วคราว หลังจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯและจีนส่งสัญญาณยุติสงครามการค้าผ่านการเจรจาระดับทวิภาคีรอบใหม่ โดยนายหวัง ชูเหวิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สหรัฐฯร่วมแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการค้า ผ่านทางการเจรจาทวิภาคีรอบใหม่ และระบุว่า จีนไม่ต้องการทำสงครามการค้า ขณะที่มีรายงานว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์ก็เต็มใจที่จะหันหน้าเจรจากับจีนเช่นกัน
  • ดัชนีราคานำเข้าปรับตัวลง 0.4% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2559 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนพ.ค. การร่วงลงของดัชนีราคานำเข้าได้รับผลกระทบจากการลดลงของราคาน้ำมัน
  • นายพาวเวลระบุว่า เฟดมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ, ความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นในภาคครัวเรือน, การขยายตัวของเศรษฐกิจในต่างประเทศ และสภาวะทางการเงินที่ผ่อนคลายภายในประเทศ ขณะที่อัตราว่างงานอยู่ในระดับต่ำ โดยเฟดคาดว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปยังคงเป็นการดำเนินการที่เหมาะสม เนื่องจากไม่มีแรงกดดันจากเงินเฟ้อ

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ    1,240/ 1,237  เหรียญ
แนวต้าน  1,248/ 1,255  เหรียญ

ปัจจัย +   : - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนทวีความรุนแรงขึ้น

ปัจจัย -       :  - ค่าเงินดอลลาร์รีบาวน์แข็งค่า
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ   1,075 / 1,065  เหรียญ
แนวต้าน  1,090 / 1,100  เหรียญ

ปัจจัย +     :  
        
ปัจจัย -     :  - นักลงทุนต่างชาติยังคงขาย เงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
            - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนทวีความรุนแรงขึ้น
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : วันที่ : 16 ก.ค. 2561 เวลา : 10:37:03

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 7:16 pm