ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ราคาน้ำมันร่วง & รอผล IFRS9 (17/07/61)


 “ราคาน้ำมันร่วง & รอผล IFRS9 

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,627.69 จุด ลดลง 15.83 จุด (-0.96%) มูลค่าการซื้อขาย 36,583.11 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้เป็นภาพของการปรับฐาน รับผลจากจิตวิทยาเชิงลบหลัง GDP ไตรมาส 2/61 ของจีนชะลอตัวจากไตรมาสก่อนและอาจมีสัญญาณอ่อนตัวในครึ่งปีหลังจากสงครามการค้ากดดัน ส่งผลตลาดเอเชียติดลบ ส่วนตลาดบ้านเราลบมากกว่าตลาดอื่น ขณะที่ภาพการลงทุนยังผันผวน แต่ค่าเงินเอเชียเริ่มแข็งค่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อจิตวิทยาลงทุน

SET Outlook
  คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มอ่อนตัว นักลงทุนรอการตัดสินใจว่าจะเลื่อนใช้ IFRS9 หรือไม่ ....  ตลาดหุ้น แม้ความกังวลต่อสงครามการค้าจะผ่อนลงไปบ้างก็ตาม แต่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ยังไม่มีแรงซื้อหุ้นกลับอย่างจริงจัง แต่ละตลาดเริ่มเข้าสู่ช่วงรายงานผลประกอบการ บางส่วนรอการแถลงนโยบายการเงินครึ่งปีต่อสภาฯของประธาน Fed ในวันนี้(17)  ด้านแรงขายนักลงทุนในตลาดเอเซียลดลง ...  ราคาน้ำมันดิบที่ลดลง (WTI เช้านี้ $68) หลังสหรัฐฯผ่อนผันให้บางประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน (จีนเป็นผู้ซื้อน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ)  ลบต่อผู้ผลิตน้ำมัน แต่เป็นบวกต่อกลุ่มปิโตรเคมี  ..... ปัจจัยในประเทศ ที่สำคัญจะเป็นการพิจารณาของสภาวิชาชีพทางบัญชีว่าจะใช้ IFRS9 ในวันนี้หรือไม่ (ถ้าใช้ปี 2562 จะลบต่อหุ้นธนาคาร) 

Recommendation
  แรงขายที่กลับเข้ามาในตลาด แม้จะมีการกระจุกตัวในหุ้นบางตัว (KTC, AOT) แต่บ่งชี้ว่านักลงทุนส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจในทิศทางตลาด  ...  กลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ ชะลอดูผลการตัดสินเรื่อง IFRS9 เน้นเล่นสั้น ในหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว.....  หุ้น top picks ขนาดใหญ่ IVL, IRPC*, LH*  …. ขณะที่หุ้นเล็ก-กลาง ที่ราคาอยู่ในระดับที่น่าสนใจในการเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ประกอบด้วย  HANA, EPG

Technical : CPALL, SAT , ECF
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2561 เวลา : 09:53:43

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:39 pm