ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะตลาด Gold Futures รายวัน (ภาคค่ำ ) ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวแคบ


 Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวแคบ โดยวันนี้แกว่งอยู่ระหว่าง 1,220 – 1,224 USD คาดนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอผลการประชุมเฟดที่จะทราบผลในวันนี้ประมาณตี 1 ตามเวลาประเทศไทย โดยคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมครั้งนี้ แต่ที่น่าสนใจคือแนวโน้มเศรษฐกิจและความเห็นขัดแย้งของทรัมป์ก่อนหน้านี้ จะมีผลต่อการดำเนินนโยบายการขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อๆไปจนถึงสิ้นปีหรือไม่ ส่วนทางเทคนิคราคายังคงอยู่ในกรอบการลงเดิม และออกไปในทาง sideway ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เรายังคงเน้นให้ลงทุนในกลยุทธ์เดิม คือ เปิดสถานะ Short เมื่อราคารีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,230 USD หรือ Follow Short หากราคาหลุด 1,215 USD อีกครั้ง 
แนวต้าน Gold Spot :   1,230 / 1,236 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,215 / 1,205 USD

News Update
  การสำรวจแสดงในวันนี้ว่า การขยายตัวของภาคการผลิตในยูโรโซนยังคงชะลอตัวใน เดือนก.ค. ในขณะที่ความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดทางการค้า, ภาษี และราคาที่ปรับตัวขึ้น ยับยั้งทัศนะแง่บวก
  จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะตอบโต้ ถ้าสหรัฐฯดำเนินมาตรการต่อไปเพื่อกีดกันการค้า หลังจากที่แหล่งข่าวระบุว่า คณะบริหารของปธน.ทรัมป์เสนอการเก็บภาษี 25% ต่อสินค้านำเข้าของจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์
  วันนี้สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (NIESR) ของอังกฤษระบุว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ แต่จะแจ้งต่อสาธารณชนว่า BOE พร้อมจะหันหลังกลับ หากการเจรจาเบร็กซิทเลวร้ายลงหรือความตึงเครียดทางการค้ากับสหรัฐฯทวีความร้อนแรงขึ้น


บันทึกโดย : วันที่ : 01 ส.ค. 2561 เวลา : 17:34:46

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:39 pm