ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน SET ปิดที่ระดับ 1,676.29 จุด (16/08/61)


 “  ต่ำกว่า 1660 ควรลดพอร์ต  
SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,676.29 จุด ลดลง 19.06 จุด (-1.12%) มูลค่าการซื้อขาย 53,843.76 ล้านบาท เผยตลาดหุ้นไทยวานนี้ร่วงรับแรงขายทำกำไรต่อเนื่องคาดทั้งต่างชาติ-กองทุน-Prop Trade หลังหลุดแนวรับสำคัญ 1,685 จุดทางเทคนิคเกิดสัญญาณขายช่วงสั้น รวมทั้งกังวลสถานการณ์ตุรกีแม้ไม่กระทบโดยตรงต่อไทยแต่ทำ Sentiment เสีย แต่ที่สุดตลาดฯคงกลับมารีบาวด์ได้หลังซึมซับเรื่องนี้ไปแล้ว ด้านตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ติดลบ จับตาแรงซื้อกลับหลังร่วงแรง และตัวเลขเศรษฐกิจของจีน-ยุโรป

SET Outlook
  ประเมินดัชนีฯมีโอกาสปรับตัวลงจากความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกที่สูงขึ้น ....  ผลพวงจากความกังวลต่อฐานะการเงินของประเทศตุรกีหลังสหรัฐฯใช้นโยบายการค้าเข้ากดดัน กลายเป็นเรื่องใหญ่ของตลาด หลังค่าเงินลีร่าของตุรกี และอีกหลายประเทศในตลาดเกิดใหม่อ่อนค่าลง ราคาสินทรัพย์ต่างๆ ปรับตัวลดลง สินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูงจึงกลายเป็นพันธบัตรของประเทศที่มีความเสี่ยงน้อย ซึ่งเราคาดว่าอาจกินเวลาอีกระยะหนึ่ง หรือจนกว่าจะมีทางออกของปัญหานี้ ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมความกังวลสงครามการค้า สหรัฐฯ-จีน ที่ยังไม่มีข้อสรุปเช่นกัน นักลงทุนต่างประเทศพลิกมาขายหุ้นไทยติดต่อกันสองวันเป็นสัญญาณลบสั้นๆต่อตลาด ...... ราคาน้ำมันดิบที่ลดลง WTI เช้านี้ $64.6 เหรียญ นอกจากจะมาจาก stok น้ำมันดิบสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้น 6.8 ล้านบาร์เรล ก็มาจากปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นด้วย ราคาน้ำมันที่ลดลงเป็นลบต่อผู้ผลิตน้ำมัน (PTTEP, PTT) …….  ผลประกอบการตลาดหุ้นไทย รายงานจบไปแล้ว กำไร SET 2.6 แสนลบ. +16% YoY ; -11% QoQ  กำไรที่ออกมาดีกว่าที่มีการสำรวจโดย Bloomberg อยู่ 1.4%   แม้ลบฯโดยรวมดูว่ามีการเติบโต แต่นักลงทุนขายหุ้นหลังงบฯออก ส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์ตลาด ......  วันนี้ ตัวแปรที่ต้องจับตาดู จะเป็นสถานการณ์ของตุรกี และการนำเสนอข้อมูล บจ.ต่อนักลงทุน

Recommendation
  ด้วยความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น และตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลง ส่งผลลบมาถึงตลาดอื่นๆ หากดัชนีฯลดลงต่ำกว่าระดับ 1660 จุด นักลงทุนอาจเลือกขายหุ้นออกไปบางส่วนเพื่อลดความเสี่ยง ....... หุ้นที่เลือกเข้าลงทุน เราจะเน้นหุ้นที่มีความปลอดภัยหรือราคาขึ้นมาไม่มาก เน้นเก็งกำไรช่วงสั้น จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดย top picks ของวันนี้ ประกอบด้วย TOP, KCE, HANA, ORI  และเพิ่มหุ้นที่ราคาขยับขึ้นมาจนน่าสนใจ คือ BEAUTY และ GFPT
  Technical : SYNEX, CHAYO, GFPT

* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2561 เวลา : 10:15:25

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:49 am