ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้น (20/08/61)


Gold Futures
  ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นได้ต่อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสามารถกลับมายืนเหนือแนวต้านที่ 1,180 USD หลังจากค่าเงินดอลลาร์ทิ้งอ่อนค่ากลับมา ใกล้ ระดับ 96 อย่างไรก็ตามราคาทองคำยังเผชิญภาวะเงินไหลออกอย่างต่อเนื่องหลังจากกองทุน SPDR ยังคงขายทองคำออกมาและตลาดดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขานรับการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-จีน ยังส่งผลกดดันตลาดทอง ทำให้คาดว่าราคายังไม่น่าจะรีบาวน์ได้ไกลมากนัก ประกอบกับทางเทคนิคราคายังอยู่ในเทรนลงอย่างชัดเจน คาดราคายังมีโอกาสรีบาวน์ต่อหลัง จากกลับมายืนเหนือ 1,180 USD ได้ แต่เรายังคงให้ลงทุนในแนวโน้มหลัก โดย การรอเปิด Short ที่บริเวณแนวต้าน  1,192 USD และดูแนวรับที่  1,172 USD

SET50 Futures
  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนี SET 50 สามารถรีบาวน์ปิดตลาดปิดบวกได้เล็กน้อย จากแรงซื้อของกองทุนภายในประเทศเช่นเคย ในขณะที่ต่างชาติยังคงขายออกมาต่อเล็กน้อย วันนี้คาดตลาดได้รับแรงหนุนจากความพยายามเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับตลาดดาวโจนส์และตลาดในภูมิภาค  ทางเทคนิคดัชนียังคงอยู่ในแนวโน้มการ sideway สร้างฐานใหม่หลังจากลงมาค่อนข้างมากในช่วงก่อนหน้านี้ เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเทรดเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบการแกว่งตัวที่ 1,100 – 1,130 จุด โดยเปิด Long เมื่อราคาใกล้กรอบล่าง และ เปิด Short ได้หากราคารีบาวน์ขึ้นไปใกล้บริเวณกรอบบน 

Fundamental

  • กระแสเงินทุนไหลออกจากตลาดอีเมอร์จิ้ง โดยเฉพาะประเทศที่เสถียรภาพทางเศรษฐกิจเปราะบาง - มีหนี้ต่างประเทศระยะสั้นสูง และขาดดุลบัญชีเดินสะพัดสูงเมื่อเทียบกับทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อวันศุกร์ (17 ส.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคาดหวังว่า การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐฯและจีนในสัปดาห์นี้ จะสามารถคลี่คลายข้อพิพาททางการค้า และจะปูทางไปสู่การจัดประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ใน เดือนพ.ย.นี้
  • นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน"
  • สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของตุรกี ลง 1 ขั้น จากระดับ BB- สู่ระดับ B+ ซึ่งเป็นระดับ "ขยะ" โดยระบุถึงผลกระทบจากการร่วงลงอย่างหนักของค่าลีราของตุรกี และการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจตุรกีจะหดตัวลงในปีหน้า นอกจากนี้ S&P ยังระบุว่า รัฐบาลตุรกีไม่สามารถจัดการกับวิกฤตค่าเงินของประเทศได้
  • กองทุน SPDR ขายทองคำออกมาเพิ่มอีก 1.17 ตัน สู่ระดับการถือครองที่ 772.24 ตัน

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,180 / 1,172  เหรียญ  
แนวต้าน   1,192 / 1,200  เหรียญ

ปัจจัย +   :

ปัจจัย -       : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
        - กองทุน SPDR ขายทองออกมาเพิ่มอีก 1.17 ตัน
             - แนวโน้มการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,100 / 1,192  เหรียญ
แนวต้าน   1,117 / 1,130 เหรียญ

ปัจจัย +     : - ความพยายามเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน
        
ปัจจัย -     :  - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
       - ความกังวลวิกฤตการเงินในตุรกี
        
ที่มา : Bisnews

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2561 เวลา : 10:29:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:44 am