ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน แรงบวกเพิ่มจาก GDP ไทย (21/08/61)


 “  แรงบวกเพิ่มจาก GDP ไทย  ”

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,701.42 จุด เพิ่มขึ้น 11.38 จุด (+0.67%) มูลค่าการซื้อขาย 44,920.44 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกับตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก โดยตลาดตอบรับปัจจัยบวกจากทั้งใน-นอกปท. ซึ่งตอบรับ กำหนดเลือกตั้งในช่วง ก.พ.-พ.ค.62 ของ กกต., GDP งวด Q2/61 ออกมาดีกว่าคาด และทิศทางค่าเงินในเอเชียแข็งค่าขึ้นตอบรับความคาดหวังในเชิงบวกจากสงครามการค้าที่จะแผ่วไป หลังจีน-สหรัฐฯจะเจรจาการค้าในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันก่อนที่จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำในเดือนพ.ย.

SET Outlook
  ประเมินดัชนีฯ ผันผวนในกรอบแคบ  การเจรจาการค้าเป็นบวก แต่กังวลความเห็นของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ....   ปัจจัยหนุนตลาดหุ้น ในวันนี้ ยังคงเป็น การเจรจาการสหรัฐฯ-จีน ที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล  ระบุ 22-23 ส.ค.นี้ มีน้ำหนักในทางบวกเนื่องจากเป็นตัวแปรที่กดตลาดมาช่วงก่อนหน้านี้ ผนวกกับ ตัวเลข GDP 2Q ของไทยที่ออกมาขยายตัวดี 4.6% YoY นำโดยส่งออก(+6.4%) และการบรโภคภาคเอกชน (+4.5%) และกำหนดเลือกตั้งที่ชัดเจนขึ้น แต่ถึงกระนั้น ตัวแปรที่รบกวนตลาดยังคงเป็นสถานการณ์ตุรกี ภาวะเศรษฐกิจเวเนซูเอลล่า และถ้อยแถลงของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ไม่ต้องการให้ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ย เป็นลบต่อดอลล่าร์ และทำให้นักลงทุนพะวงต่อนโยบายการเงินของ Fed    …….  ตัวแปรที่ต้องจับตาดูในระหว่างวัน คือ การประชุมนัดแรกของกรรมการ กกต.  การประชุม ครม. และสถานการณ์น้ำท่วมที่เพิ่มระดับขึ้นจากพายุเบบินคา

Recommendation
  แนวโน้มตลาดยังเป็นบวก แต่มีตัวแปรบางตัวที่รบกวนตลาด ภาพรวมเราแนะนำเป็น selective buy  เน้นกรอบเวลาลงทุนสั้นๆไว้ก่อน เพราะตลาดขาดเม็ดเงินใหม่ๆ แม้นักลงทุนต่างประเทศจะขายหุ้นไทยน้อยลงก็ตาม  .....  หุ้น top picks ของวันนี้ ประกอบด้วย KBANK , SCB , KTC, WORK , TOP , GULF, CPN , BCH และ SAT

Technical : GPSC, TKS, NETBAY
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2561 เวลา : 09:45:43

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:39 pm