ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นต่อเมื่อวานนี้ (28/08/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นต่อเมื่อวานนี้ ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,212 USD โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า หลุดระดับ 95 หลังจากนักลงทุนผิดหวังจากถ้อยแถลงของประธานเฟดที่เดิมคาดว่าจะเป็นเชิงรุกมากกว่านี้ในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทางเทคนิคราคาทองคำยังคงอยู่ในแนวโน้มการรีบาวน์ที่ดีหลังจากกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,200 USD ได้ หากมองว่า 1,160 USD คือจุดต่ำสุดของรอบนี้จะเห็น การสร้างฐานใหม่ของราคาทองคำที่ยกตัวได้สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามให้รอการยืนยันการกลับตัวเมื่อราคาสามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,215 USD ให้ได้เสียก่อนและใช้จุดนี้เป็นจุดตัดขาดทุนฝั่ง Short และสามารถ Follow Long ได้

SET50 Futures
  ดัชนี SET50 รีบาวน์ได้ตามตลาดต่างประเทศและตลาดในภูมิภาคที่พร้อมใจกันบวกอย่างถ้วนหน้าเมื่อวานนี้ จากปัจจัยหนุนจากการท่าทีของเฟดที่จะขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่างไม่เร่งรีบ ซึ่งส่งผลให้เงินไหลออกจากดอลลาร์และพันธบัตรของสหรัฐฯ กระจายไปในสินทรัพย์อื่นๆทั่วโลก ทางเทคนิคราคาเบรคกรอบการเล่นเดิม และสามารถปิดตลาดเมื่อวานนี้ยืนเหนือ 1,135 จุด ทำให้เราคาดว่าดัชนีมีโอกาสรีบาวน์ได้ต่อหลังจากสร้างฐานมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามปัจจัยสงครามการค้ายังคงอยู่และพร้อมที่จะจับเอามาประเด็นในการเล่น ทำให้มองกรอบการขึ้นยังไม่ได้ไกลมากนัก แนะนำ Follow Long ในระยะสั้นโดยดูแนวต้านที่ 1,145 จุด และ 1,153 จุด

Fundamental

  • สหรัฐฯได้บรรลุข้อตกลงการค้าทวิภาคีกับเม็กซิโก ซึ่งจะปูทางไปสู่การปรับปรุงข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA)
  • ปธน.ทรัมป์ได้แถลงในห้องทำงานรูปไข่ของทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า "เราจะเรียกว่า 'ข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ-เม็กซิโก' โดยเราจะยกเลิกชื่อ 'ข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA)' เนื่องจากชื่อนี้มีความหมายแฝงที่ไม่ดี เพราะสหรัฐฯได้รับผลกระทบอย่างมากจาก NAFTA เป็นเวลาหลายปี" นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ-เม็กซิโกจะช่วยสนับสนุนบรรดาเกษตรกรและผู้ผลิตของทั้งสองประเทศ
  • ธนาคารกลางจีนส่งสัญญาณว่า ทางธนาคารกลางกำลังใช้มาตรการเพื่อหนุนค่าเงินหยวน ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าเป็นมาตรการที่จะช่วยผ่อนคลายความขัดแย้งทางการค้ากับสหรัฐฯ
  • ผลจากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯได้กล่าวในที่ประชุมประจำปีของเฟดว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯแข็งแกร่งและจะไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย โดยเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป หากเศรษฐกิจสหรัฐฯยังขยายตัวแข็งแกร่งและเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้า ส่งผลกดดันเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ (Bond Yield) ให้ปรับตัวลง
  • ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ส.ค. โดย Conference Board ของสหรัฐฯ เวลา 21.00 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,205 / 1,200  เหรียญ  
แนวต้าน   1,215 / 1,227  เหรียญ

ปัจจัย +      :  - การส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเฟด
          - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

ปัจจัย -       : - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนก.ย.
 
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,135 / 1,130 จุด
แนวต้าน   1,145 / 1,153 จุด

ปัจจัย +     : - การส่งสัญญาณการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเฟด
        
ปัจจัย -     : - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
      - ต่างชาติยังคงขายต่อเนื่อง
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2561 เวลา : 10:48:19

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:16 pm