ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บ.จีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ GoldFutures (ภาคค่ำ) ราคาทองคำมีการย่อตัวลงทดสอบใกล้แนวรับ


 ราคาทองคำมีการย่อตัวลงทดสอบใกล้แนวรับ 1,190 USD ในช่วงระหว่างวัน โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ต่อเนื่องมาจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังตัวเลขการจ้างงานออกมาแข็งแกร่งและจากการที่ทรัมป์ระบุว่าเค้าพร้อมที่จะเก็บภาษีเพิ่มจากจีนอีกครั้งทำให้เงินไกลกลับเข้าดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตามราคาสามารถรีบาวน์กลับขึ้นมาได้บ้างแล้ว ทางเทคนิคราคายังคงแกว่งตัวในกรอบ Sideway เดิมที่ 1,190 – 1,215 USD และยังคงเจอแรงขายปริมาณมากบริเวณแนวต้าน คาดราคา sideway เพื่อสร้างฐานต่อไปในเทรนลงหลัก เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนเก็งกำไรฝั่ง Short เป็นหลักในกรอบดังกล่าว โดยปิดทำกำไรไปก่อนเมื่อราคาย่อตัวใกล้แนวรับกรอบล่างแล้วรอเปิดสถานะ Short ใหม่เมื่อราคารีบาวน์ใกล้แนวต้าน หรือ Follow short หากราคาหลุดแนวรับที่ 1,190 USD 

แนวต้าน Gold Spot :   1,200 / 1,207 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,190 / 1,180 USD

News Update

  • กระทรวงการต่างประเทศของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนจะตอบโต้ ถ้าสหรัฐฯดำเนินมาตรการใหม่ใดๆทางการค้า หลังจากที่ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯเตือนว่า เขาพร้อมที่จะเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าของจีนเกือบทั้งหมด
  • นางลอเรตตา เมสเทอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์ระบุว่า การเติบโตแบบต่อเนื่องของการจ้างงานและการปรับขึ้นของค่าจ้างในระดับเร็วที่สุดในรอบเกือบ 1 ทศวรรษทำให้แผนปัจจุบันของเฟดสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ยังคงเดิม และไม่มีสัญญาณว่า เศรษฐกิจร้อนแรงเกินไป
  • ตัวเลขอย่างเป็นทางการแสดงในวันนี้ว่า เศรษฐกิจของอังกฤษขยายตัวในอัตราเร็วที่สุดในรอบเกือบ 1 ปีในช่วง 3 เดือนจนถึงเดือนก.ค. โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แข็งแกร่งขึ้น อันเป็นผลจากการแข่งขันเวิลด์ คัพ และสภาพอากาศที่อบอุ่น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ย. 2561 เวลา : 17:10:26

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:38 pm