ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน (13/09/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,207 USD โดยได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลงหลังสหรัฐฯและจีนพยายามเริ่มหาทางออกโดยการจัดเจรจาการค้ากันอีกครั้ง ส่วนแคนาดาก็พร้อมที่จะยอมผ่อนปรนเพื่อบรรลุข้อตกลง NAFTA ส่งผลให้เงินไหลออกจากดอลลาร์สู่สินทรัพย์เสี่ยง  ในขณะที่ SPDR ยังคงไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมทางเทคนิคยังมองทอง sideway ในกรอบใหญ่ที่ 1,190 – 1,215 USD โดยมีจุดเปลี่ยนมุมมองที่ 1,215 USD เรายังคงแนะนำนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบดังกล่าวโดยยังคงเน้นการเปิด Short เมื่อราคารีบาวร์ขึ้นตามแนวต้าน เป็นหลัก หรือ Follow Short หากราคาปิดสามารถเบรคกรอบดังกล่าว
 
SET50 Futures
  เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวในแดนลบเกือบทั้งวันแต่มีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วงก่อนปิดตลาดทำให้สามารถปิดตลาดบวกไปได้เล็กน้อยและสามารถปิดยืนเหนือ 1,100 จุดได้ วันนี้มองสถานการณ์ที่กดดันตลาดในช่วงที่ผ่านมาเริ่มคลีคลายลงได้บ้างเล็กน้อยหลังสหรัฐฯและจีนพยายามเริ่มหาทางออกโดยการจัดเจรจาการค้ากันอีกครั้ง ส่วนแคนาดาก็พร้อมที่จะยอมผ่อนปรนเพื่อบรรลุข้อตกลง NAFTA ทำให้คาดว่าวันนี้ดัชนีน่าจะรีบาวน์ได้ต่อจากข่าวดีดังกล่าวแต่ยังคงอยู่ในกรอบที่จำกัด โดยดูไว้ที่ไม่เกิน 1,130 จุด  เรายังคงแนะนำหาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนีรีบาวน์ โดยดูแนวต้านแรกที่ 1,117 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่ใกล้บริเวณแรวรับ 1,100 จุด และ 1,085 จุด ตามลำดับ

Fundamental

  • นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจระดับสูงของทำเนียบขาวระบุเมื่อวานนี้ว่า คณะบริหารภายใต้การนำของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้เชิญเจ้าหน้าที่จีนให้เริ่มการเจรจาการค้าอีกครั้ง ในขณะที่สหรัฐฯเตรียมยกระดับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนด้วยการเก็บภาษีสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์
  • ภาคธุรกิจสหรัฐฯได้รวมตัวกันใช้ชื่อว่า Americans for Free Trade เพื่อต่อต้านนโยบายการปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยกลุ่มดังกล่าวได้ทำการรณรงค์โดยใช้ชื่อว่า Tariffs Hurt the Heartland โดยมีการซื้อโฆษณา และจัดการประชุมในรัฐต่างๆ พร้อมกับเชิญชวนให้สมาชิกสภาคองเกรสเข้าร่วมงานรณรงค์ซึ่งจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้าที่รัฐเพนซิลเวเนีย อิลลินอยส์ และเทนเนสซี
  • นางคริสเทีย ฟรีแลนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศแคนาดาวางแผนเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันอีกครั้ง เพื่อเจรจาเพิ่มเติมในประเด็นข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (นาฟต้า) ในวันนี้ แต่ยังมีงานที่ต้องทำอีกมาก ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้า
  • ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจทั้ง 12 เขต หรือ "Beige Book" เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐฯขยายตัวในระดับปานกลาง ขณะที่ภาคธุรกิจยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะใกล้
  • ติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรปที่คาดว่าจะแถลง เวลา 19.30 น. และข้อมูลตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เดือน ส.ค. และ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เวลา 19.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,200 / 1,190  เหรียญ  
แนวต้าน   1,207 / 1,215  เหรียญ

ปัจจัย +     :  - สถานการณ์สงครามการค้าเริ่มคลี่คลายลงเล็กน้อย
         - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

ปัจจัย -       :  - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
    
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,100 / 1,085 จุด
แนวต้าน   1,117 / 1,130 จุด

ปัจจัย +     : - ใกล้สิ้นปีมีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
       - สถานการณ์สงครามการค้าเริ่มคลี่คลายลงเล็กน้อย
        
ปัจจัย -     : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
      - เงินทุนไหลออกจากตลาดเกิดใหม่จากความกังวลสงครามการค้า
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2561 เวลา : 11:03:09

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:49 am