ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้นได้เมื่อวานนี้ (18/09/61)


 Gold Futures  

          ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้นได้เมื่อวานนี้ โดยขึ้นไปที่จุดสูงสุดบริเวณ 1,204 USD จากการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลง หลุด Low ลงมาในกราฟรายวัน โดยลงไปใกล้ระดับ 94 อย่างไรก็ตามสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง หลังทรัมป์ประกาศเก็บภาษีนำเข้าเพิ่ม ส่วนจีนพร้อมยกเลิกการเจรจาและจะตอบโต้มาตรการดังกล่าว ในระยะสั้นคาดเงินจะไหลกลับเข้าดอลลาร์ส่งผลกดดันราคาทองอีกครั้ง ทางเทคนิคยังมอง sideway ในกรอบใหญ่ที่ 1,190 - 1,215 USD โดยยังอยู่ในเทรนลงหลัก มีจุดเปลี่ยนมุมมองที่ 1,215 USD แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นโดยยังคงเน้นการเปิด Short เมื่อราคารีบาวร์ขึ้นตามแนวต้านและปิดเมื่อใกล้แนวรับ
        
SET50 Futures
          ดัชนี SET50 ปิดตลาดติดลบไปเล็กน้อย โดยแรงขายหลักมาจากกองทุนภายในประเทศ มองสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง หลังทรัมป์ประกาศเก็บภาษีนำเข้าเพิ่ม ส่วนจีนพร้อมยกเลิกการเจรจาและจะตอบโต้มาตรการดังกล่าวยังกดดันตลาดทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามคาดกรอบการเลือกตั้งที่ชัดเจนยังเรียกความเชื่อมั่นให้นักลงทุนสำหรับตลาดไทยประกอบกับใกล้สิ้นปีตลาดน่าจะได้รับแรงซื้อจาก LTF/RMF เข้ามาเสริมเรื่อยๆ ทำให้เรามองการลงมานี้เป็นการพักตัวของดัชนีและคาดว่าดัชนีไม่น่าจะมีการทิ้งตัวแรง แนะนำหาจังหวะเปิด Long ระยะสั้น โดยดูจุดปิดทำกำไรที่ 1,145 จุด และดูจุดตัดขาดทุนฝั่ง Long หากดัชนีปิดหลุด 1,128 จุด        

Fundamental

  • ข้อพิพาททางการค้าทวีความรุนแรงมากขึ้นระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยรายงานล่าสุดระบุว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มอีก 10% คิดเป็นวงเงินรวม 2 แสนล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.นี้
  • นักลงทุนจับตาดูท่าทีของจีนอย่างใกล้ชิด หลังจากที่สื่อรายงานก่อนหน้านี้ว่า จีนอาจยกเลิกการเจรจาการค้ากับสหรัฐฯ ถ้าหากสหรัฐฯเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์
  • ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความก่อนที่จะประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนครั้งใหม่เมื่อวานนี้ว่า มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าได้สร้างความได้เปรียบแก่สหรัฐฯ ทำให้สหรัฐฯมีรายได้ และมีการสร้างงานมากขึ้น โดยระบุในทวิตเตอร์ว่า   "การเก็บภาษีนำเข้าได้ทำให้สหรัฐฯมีความได้เปรียบอย่างมากในการเจรจาต่อรอง และทำให้เม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์ และการสร้างงานกลับเข้ามาในประเทศของเรา ขณะที่ค่าใช้จ่ายได้เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ถ้าประเทศใดไม่ทำข้อตกลงที่เป็นธรรมกับเรา ประเทศเหล่านั้นก็จะต้องถูกเก็บภาษีนำเข้า"
  • สำนักข่าวบลูมเบิร์ก นิวส์รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนเตรียมจัดประชุม ณ กรุงปักกิ่ง ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อหารือเรื่องการตอบโต้ของรัฐบาลจีนต่อการตัดสินใจของสหรัฐฯในการเก็บภาษีเพิ่มเติมต่อสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์
  • ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ โดยเชื่อว่า สหรัฐฯจะสูญเสียน้อยกว่าจากความขัดแย้งดังกล่าว

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ   1,190 / 1,185 เหรียญ
แนวต้าน  1,200 / 1,207 เหรียญ

ปัจจัย +      :  - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าหลุด Low รายวันในรอบเดือน

ปัจจัย -       :   - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
                     - สถานการณ์สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนทวีความรุนแรงอาจส่งผลให้เงินไหลกลับเข้าดอลลาร์
    
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ    1,128 / 1,115 จุด
แนวต้าน  1,145 / 1,160 จุด

ปัจจัย +     : - ใกล้สิ้นปีมีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
                  - กรอบการเลือกตั้งที่ชัดเจน
        
ปัจจัย -     : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
                - สงครามการค้าทวีความรุนแรงกดดันหุ้นทั่วโลก
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2561 เวลา : 11:30:08

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:01 pm